“VIP” như khách hàng Viettel: Luôn tiên phong hưởng thụ các dịch vụ cao cấp nhất

5G, 4G, eSIM trên các thiết bị của Apple, MultiSIM… hay Viettel++, những gì Viettel đem đến cho người dùng Việt Nam cho thấy họ luôn là người tiên phong trong việc đưa ra các dịch vụ viễn thông cao cấp nhất.
Khách mạng nào được trải nghiệm 5G sớm nhất ở Việt Nam?

Ngày 30/11/2020, Viettel chính thức kinh doanh thử nghiệm 5G tại Hà Nội, trở thành nhà mạng cung cấp sớm nhất 5G cho khách hàng sau thời gian phát sóng thử nghiệm về kỹ thuật. Tốc độ 5G của Viettel đo được là 1,2-1,5Gbps, cho phép tải một bộ phim HD 90 phút chỉ trong 30 giây, tức gấp hàng chục lần so với 4G. Điểm đặc biệt là tốc độ này được đo khi đi trên xe buýt 2 tầng - tức là mạng 5G của Viettel đã chính thức phủ sóng liền mạch ở nhiều quận trong tour 5G tại sự kiện “5G Viettel xin chào Việt Nam” chiều ngày 30/11.

“VIP” như khách hàng Viettel: Luôn tiên phong hưởng thụ các dịch vụ cao cấp nhất
Từ trái qua phải: Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Q. Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, Ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Hà Nội bấm nút khai trương mạng 5G Viettel tại Hà Nội

Ông Đào Xuân Vũ – TGĐ Viettel Networks giải thích, các trạm 5G Viettel sử dụng công nghệ NSA (Non-Standalone Access) đang được những nhà mạng hàng đầu trên thế giới về 5G đang áp dụng như SK Telecom, KT (Hàn Quốc), Verizon (Mỹ) và Vodafone (Anh). Công nghệ này giúp cải thiện vùng phủ, tăng dung lượng và giảm nhiễu. Băng thông cải thiện giúp tốc độ 5G tăng tới hàng chục lần, độ trễ giảm đi 10 lần so với 4G.

Theo công bố, các khách hàng sử dụng máy 5G ở một số khu vực trung tâm như Quận Hoàn Kiếm, Quận Ba Đình và Quận Hai Bà Trưng được dùng 5G ngay lập tức mà không cần phải nâng cấp SIM. Đặc biệt, Viettel cung cấp miễn phí data 5G cho mọi khách hàng trong giai đoạn kinh doanh thử nghiệm này.

“VIP” như khách hàng Viettel: Luôn tiên phong hưởng thụ các dịch vụ cao cấp nhất
Tốc độ download mạng 5G Viettel khi đang di chuyển có thể lên tới hơn 500Mb/giây (kết quả đo được thực hiện trên xe buýt 2 tầng đi trên các tuyến phố trung tâm quận Hoàn Kiếm ngày 30/11/2020)

Như vậy, với việc chính thức kinh doanh thử nghiệm 5G cùng công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay, Viettel đã đưa Việt Nam vào nhóm những nước đầu tiên trên thế giới triển khai công nghệ này. Trong sự kiện, ông Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhận xét: “Đây là sự kiện đánh một dấu mốc quan trọng đối với Việt Nam, đem đến cơ hội để ngành thông tin và truyền thông Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong nền kinh tế số”.

Đây không phải là lần đầu tiên Tập đoàn Viettel đưa ra một sản phẩm, dịch vụ cao cấp mang tính tiên phong như vậy. Năm trước, vào ngày 1/2/2019, Viettel chính thức triển khai công nghệ eSIM, là nhà mạng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Apple công nhận xác thực hỗ trợ công nghệ eSIM đúng chuẩn trên các dòng sản phẩm của iPhone.

Hiện tại, chỉ duy nhất eSIM của Viettel có thể lắp đặt trên đồng hồ thông minh của Apple (Apple Watch) để sử dụng độc lập không cần kết nối với điện thoại.

Ngay sau eSIM, Viettel đã lại tiên phong đưa ra MultiSIM đem đến những tiện ích vượt trội hơn hẳn SIM thông thường. Đây là dịch vụ cho phép người dùng chia sẻ số điện thoại, lưu lượng data 3G/4G và thoại trên gói cước di động từ điện thoại với nhiều thiết bị khác. Với dịch vụ này, khách hàng có thể tạo, nhận cuộc gọi và truy cập mạng Internet độc lập trên các thiết bị khác như điện thoại, đồng hồ, máy tính bảng, laptop… có hỗ trợ SIM hoặc eSIM.

Trong mảng chăm sóc khách hàng, năm ngoái, Viettel tung ra chương trình Viettel++. Với việc số hóa toàn bộ quy trình, Viettel++ được đánh giá là chương trình chăm sóc khách hàng lớn nhất lịch sử ngành viễn thông, phục vụ cho toàn bộ 70 triệu khách hàng Viettel chứ không chỉ là một lượng nhỏ khách hàng “giàu” như trước.

Một phần nhờ chương trình Viettel++, cũng như rất nhiều dịch vụ viễn thông cao cấp tiên phong được cung cấp cho khách hàng, mới đây, KPMG – một trong bốn công ty kiểm toán lớn nhất thế giới đã đánh giá, Viettel là doanh nghiệp viễn thông duy nhất của Việt Nam nằm trong 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Viettel cũng là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước duy nhất trong danh sách này, bên cạnh những thương hiệu toàn cầu kinh doanh tại Việt Nam.

Theo đánh giá của KPMG, triết lý kinh doanh “mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt” của Viettel đã khiến Tập đoàn này luôn đặt chiến lược tập trung vào khách hàng, đưa khách hàng làm trọng tâm cho mọi kế hoạch chiến lược và đầu tư.

Theo Thu Hà/ Dân trí
Tags: viettel 5G
Phiên bản di động