Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Tiêm vắc xin tại nhà cho trên 900 trường hợp người già, yếu

Ngày 8/3, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) triển khai thực hiện tiêm vắc xin COVID-19 tại nhà theo kế hoạch tiêm cho các đối tượng chưa tiêm như người già, yếu, có bệnh nền…
Vĩnh Phúc: Thông tin lời khai của nghi phạm giết người trốn sang LàoVĩnh Phúc: Chùm ảnh người dân xã Phú Xuân nhận ruộng từ dồn thửa đổi ruộngVĩnh Phúc: Người dân Can Bi chuẩn bị “ngày hội lớn” được giao lại ruộng

Được biết, Vĩnh Phúc là tỉnh có tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân cao nhất cả nước và thành phố Vĩnh Yên là địa phương có tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân đạt cao so với các địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, số ca dương tính trong cộng đồng gia tăng, thực hiện sự chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, thành phố Vĩnh Yên đã quyết liệt thực hiện đồng bộ, linh hoạt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó tiếp tục tăng cường độ bao phủ vắc xin bằng việc triển khai tiêm phòng lưu động tại nhà cho người dân. Đây là các trường hợp người già, yếu, có bệnh nền… đủ điều kiện tiêm nhưng chưa tiêm trên địa bàn các xã, phường.

Phó Chủ tịch UBND thành phố: Lê Anh Tân thăm hỏi, động viên cụ Phùng Thị Khương 95 tuổi
Phó Chủ tịch UBND thành phố: Lê Anh Tân thăm hỏi, động viên cụ Phùng Thị Khương 95 tuổi

Đã 85 tuổi và mắc nhiều bệnh nền, cụ Phan Thị Nguyên ở Tổ dân phố Tiên Sơn, Phường Hội Hợp, đã được cán bộ Trung tâm y tế thành phố và đội tiêm chủng lưu động đến tận nhà kiểm tra sức khỏe và tiêm vắc xin phòng COVID- 19. Gia đình cụ Phan Thị Nguyên rất phấn khởi, trân trọng cảm ơn sự quan tâm của thành phố, của địa phương và lực lượng y tế đối với sức khỏe, tính mạng của Nhân dân.

Phấn khởi, tin tưởng vào đường lối chống dịch của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự quan tâm đến tình hình sức khỏe, đời sống và cử cán bộ đến tận nhà thăm hỏi, động viên, tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại nhà là cảm xúc chung của gia đình cụ Phùng Thị Khương, 95 tuổi ở Tổ dân phố Tiên Sơn và ông Nguyễn Văn Giới, 75 tuổi bị tai biến, đột quỵ không đi lại được ở Tổ dân phố Yên (phường Hội Hợp).

Thành phố Vĩnh Yên triển khai tiêm vacxin tại nhà
Thành phố Vĩnh Yên triển khai tiêm vacxin tại nhà

Thành phố Vĩnh Yên là địa phương triển khai sớm nhất chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 lưu động cho người dân tại nhà của tỉnh Vĩnh Phúc. Cấp ủy, chính quyền các cấp Thành phố đã chỉ đạo các xã, phường rà soát, lập danh sách các trường hợp đủ điều kiện tiêm nhưng chưa tiêm vắc xin; tập trung tuyên truyền, vận động người dân để phối hợp tốt trong công tác tiêm chủng. Thành phố đã thành lập Đội tiêm vắc xin lưu động với đầy đủ xe lưu động và nhân lực y tế đã được tập huấn, hướng dẫn kỹ về chuyên môn để tiêm chủng lưu động tại nhà cho người dân; cử cán bộ đến từng hộ dân để tiêm vắc xin cho những đối tượng chưa được tiêm.

Khám và tiêm vacxin tại nhà cho trường hợp bị tai biến không đi lại được
Khám và tiêm vacxin tại nhà cho trường hợp bị tai biến không đi lại được

Với sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị các cấp thành phố, cùng sự phối hợp tích cực, sự tự giác của người dân, thành phố Vĩnh Yên hướng tới mục tiêu trong vòng một tuần 921 người dân được chỉ định tiêm nhưng chưa tiêm vắc xin sẽ được tiêm tại nhà theo kế hoạch, góp phần đảm bảo việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 bao phủ toàn diện đối với mọi công dân trên địa bàn thành phố, để việc điều trị cho F0 tại nhà đạt hiệu quả cao nhất.

Lê Sơn
Phiên bản di động