Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Phát hiện hai thanh niên đang sang chiết "khí cười" N2O, thu giữ hơn 240 vỏ bình

Công an thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) phát hiện đối tượng V.N.D (SN: 2000, HKTT: xã Ánh Phùng, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) và N.Q.H (SN: 2001, HKTT: xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương) có hành vi sang chiết bình khí N2O trái phép.
Vĩnh Phúc: Phẫu thuật lấy khối u bao rễ thần kinh bằng kĩ thuật mổ vi phẫu đường phía sauBình Xuyên (Vĩnh Phúc): Tổ chức cuộc thi nghiên cứu Khoa học kỹ thuật dành cho các trường THCSVĩnh Phúc: Trường THCS Thổ Tang đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục

Ngày 24/11, Công an thành phố Vĩnh Yên tiến hành kiểm tra hành chính kho xưởng thuộc tổ dân phố Trại Giao, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện đối tượng V.N.D (SN: 2000, HKTT: xã Ánh Phùng, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình và N.Q.H (SN: 2001, HKTT: xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) có hành vi sang chiết bình khí N2O trái phép.

Công an thành phố Vĩnh Yên phát hiện và xử lý cơ sở sang triết khí N2O trái phép
Công an thành phố Vĩnh Yên phát hiện và xử lý cơ sở sang triết khí N2O trái phép

Bên cạnh có D.V.H (SN: 2001, HKTT: thôn Chùa, xã Duy Phiên, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc điều khiển xe ô tô BKS: 29C - 69363) chở theo 12 vỏ bình khí cười N2O đến kho xưởng để cất giữ. Quá trình làm việc xác định T.D.T (SN: 1990, trú tại Hà Nội) là người thuê D, H đến sang chiết khí cười và thuê H vận chuyển các bình khí N2O cho các khách hàng.

Cơ quan công an đã thu giữ tại kho xưởng 3 bình khí N2O còn mới loại 25kg; và 247 vỏ bình khí N2O các loại, 400 sáp bóng cười, 1.000 tem dán bình khí cười, 1 máy sang chiết khí N20, 1 máy khò nhiệt, 1 xe ô tô BKS: 29C - 69363. Công an thành phố đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Phát hiện hai thanh niên đang sang chiết

Bóng cười là một hình thức chứa khí gây cười trong bóng bay (khí gây cười là hợp chất hóa học với công thức N2O là một loại khí có vị ngọt, không màu). Trong khí cười có một loại chất gây ức chế thần kinh, người dùng hít khí này sẽ có cảm giác hưng phấn và sảng khoái chỉ trong thời gian ngắn.

cơ sở sang triết khí gây cười trái phép
Cơ sở sang triết khí gây cười trái phép

Theo quy định của pháp luật hiện hành, N2O không nằm trong danh mục hóa chất đặc biệt cần quản lý nghiêm ngặt và không phải chất ma túy. Tuy nhiên khí cười là chất gây nghiện thuộc nhóm gây ảo giác có xu hướng tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc, nghiện tương tự heroin. Nếu sử dụng nhiều sẽ gây ngộ độc, việc cười quá mức, liên tục có thể gây ngạt do thiếu oxy dẫn đến tử vong.

Minh Khánh
Phiên bản di động