Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Lắng nghe các ý kiến để giải quyết các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân

Sáng 11/11, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với Nhân dân năm 2022.
Huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Tích cực diệt muỗi phòng chống dịch sốt xuất huyếtBệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc điều trị thành công cháu bé 18 tháng bị tiêu chảyVĩnh Phúc: Tổng kết và diễu hành Hội thi xe tuyên truyền “200 năm Vĩnh Tường - Văn hiến, tự hào và khát vọng”

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; Nguyễn Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Trần Ngọc Hải, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị đối thoại, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình đã chỉ rõ những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trong phát triển kinh tế-xã hội của thành phố từ đầu năm đến nay, nhất là các vấn đề liên quan đến đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng, công tác quy hoạch, quản lý đô thị.

Đồng thời, cho biết tại hội nghị này, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cầu thị, lắng nghe tiếp thu các ý kiến và sẽ trực tiếp trả lời cũng như chỉ đạo kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân.

Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình mong muốn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2022 và các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI đề ra.

Ngay sau phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên Nguyễn Việt Phương đã thông tin tới cử tri về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, thành phố từ đầu năm đến nay; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố với nhân dân năm 2021.

Ông Phùng Văn Cường, cử tri phường Hội Hợp ý kiến về việc đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường giao thông
Ông Phùng Văn Cường, cử tri phường Hội Hợp ý kiến về việc đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường giao thông

Cử tri thành phố Vĩnh Yên bày tỏ vui mừng trước kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, thành phố và đánh giá cao sự quyết liệt, nỗ lực của các cấp, ngành trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị một số vấn đề nổi cộm, bức xúc, đề xuất lãnh đạo thành phố quan tâm chỉ đạo, giải quyết dứt điểm như đẩy nhanh tiến độ thi công tỉnh lộ 305 đoạn từ Quán Tiên đi đường tránh thành phố để đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo việc đi lại của nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường đi bãi rác Núi Bông, phường Khai Quang; sớm hoàn thành việc đấu nối, đảm bảo cấp nước sạch cho nhân dân thôn Tấm, xã Định Trung; kiểm tra, sửa chữa hệ thống tín hiệu giao thông trên một số tuyến đường trên địa bàn phường Ngô Quyền; có phương án di chuyển vị trí một số cột điện bất hợp lý, gây ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị và cuộc sống của người dân.

Bên cạnh đó, cử tri thành phố kiến nghị việc áp giá thuế nhà đất quá cao, khung giá đất tại một số tuyến đường để tính thuế nhà đất hiện nay không đúng với thực tế; nhiều dự án chỉnh trang đô thị thi công quá lâu, đào bới cắt ngang mặt đường, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt và kinh doanh của nhân dân, đề nghị thành phố đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, có sự phối hợp đồng bộ trong quá trình thi công để tránh gây chồng chéo, đào xới lại nhiều lần.

Cử tri phường Liên Bảo kiến nghị hệ thống thoát nước mới được lắp đặt trên địa bàn có đường ống quá nhỏ, không đồng bộ, nguy cơ cao quá tải, không kịp tiêu thoát nước trong mùa mưa lũ; quá trình thi công, đường ống cũ tại một số khu vực đã đào đi nhưng không kịp thời lắp đường ống mới khiến nước thải không tiêu thoát được, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân…

Các đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên đã tiếp thu, trả lời làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời, đề nghị Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc, Chi cục Thuế Vĩnh Yên, Phòng Quản lý đô thị thành phố trả lời các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Một số kiến nghị khác không thuộc thẩm quyền của thành phố, ngay sau buổi đối thoại, UBND thành phố sẽ tổng hợp, đề xuất và phối hợp với các sở, ngành của tỉnh sớm giải quyết.

Lê Sơn
Phiên bản di động