Vĩnh Phúc: Xử lý đối tượng đăng tải hình ảnh xúc phạm CSGT trên mạng xã hội Facebook

Công an huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) xác minh, xử lý trường hợp có hành vi đăng tải hình ảnh xúc phạm CSGT trên mạng xã hội Facebook.
Vĩnh Phúc: Triển khai tiêm mũi 4 cho những người đủ điều kiệnVĩnh Phúc: Hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới mang màu sắc riêngVĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Xây dựng tuyến phố đi bộ trở thành điểm hẹn văn hóa

Ngày 17/6, Công an huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết đơn vị vừa rà soát, phát hiện, mời làm việc đối với Lưu Văn Đ. (21 tuổi, trú tại thôn Phân Lân Hạ, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo) để xử lý vi phạm hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Đối tượng Lưu Văn Đ.  tại cơ quan Công an
Đối tượng Lưu Văn Đ. tại cơ quan Công an

Theo Công an huyện Tam Đảo, chiều ngày 15/6, Lưu Văn Đ bị lực lượng CSGT xử lý vi phạm về hành vi không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu. Bức xúc sau khi bị xử lý về hành vi vi phạm luật giao thông Lưu Văn Đ đã chụp ảnh CSGT rồi sử dụng Facebook cá nhân tên “Lưu Văn Đ”, đăng tải hình ảnh với nội dung “xúc phạm danh dự,nhân phẩm” lực lượng CSGT.

Khi được chia sẻ, bài viết nhận được nhiều chú ý của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều bất bình với nội dung bài đăng bôi xấu, xúc phạm lực lượng CSGT. Thậm chí nhiều người còn đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý nghiêm hành vi của người đàn ông này.

đăng tải hình ảnh xúc phạm CSGT trên mạng xã hội Facebook
Đăng tải hình ảnh xúc phạm CSGT trên mạng xã hội Facebook

Ngay khi nắm bắt được thông tin sự việc, Công an huyện Tam Đảo đã vào cuộc xác minh, mời Lưu Văn Đ đến làm việc. Tại trụ sở Công an, người đàn ông này đã thừa nhận hành vi của mình và gửi lời xin lỗi cũng như gỡ bài đăng.

Cũng theo Công an huyện Tam Đảo, hành vi của Lưu Văn Đ, đã vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15 của Chính phủ về vi phạm hành chính tromng lĩnh vực bưu chính, viễn thông. Với hành vi này, người đàn ông trên sẽ đối mặt với mức xử phạt hành chính từ 5-10 triệu đồng.

Lê Sơn
Phiên bản di động