Vĩnh Phúc: Tổng kết cuộc thi viết "Phủ Vĩnh Tường - 200 năm hình thành và phát triển"

Chiều 7/10, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) tổng kết cuộc thi viết tìm hiểu "Phủ Vĩnh Tường - 200 năm hình thành và phát triển" và triển khai Hội thi xe tuyên truyền lưu động với chủ đề "Vĩnh Tường 200 năm - Văn hiến, tự hào và khát vọng". Báo cáo kết quả cuộc thi viết tìm hiểu "Phủ Vĩnh Tường - 200 năm hình thành và phát triển".
Vĩnh Phúc: Phẫu thuật thành công lấy u não bằng hệ thống định vị (Navigation) kết hợp với siêu âmCác cơ quan báo chí cần tuyên truyền, về những thành tựu nổi bật của tỉnh Vĩnh PhúcVĩnh Phúc: Quyết liệt các giải pháp giải ngân vốn đầu tư công
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Phí Văn Liệu - Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin huyện Vĩnh Tường nêu rõ: Cuộc thi viết tìm hiểu “Phủ Vĩnh Tường- 200 năm hình thành và phát triển” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sau 5 tháng triển khai, BTC Cuộc thi các cấp đã nhận được 9.622 bài dự thi ở các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong huyện tham gia. Các tác phẩm dự thi đều bám sát nôi dung câu hỏi và đưa ra câu trả lời đầy đủ, chính xác, khoa học, đảm bảo tính lịch sử, logic; khi trích dẫn nội dung, số liệu, hình ảnh trong bài viết đều có chú dẫn rõ ràng. Các tác giả đã đầu tư thời gian và công sức tìm hiểu sâu, kỹ về vùng đất và con người Vĩnh Tường trong suốt hơn 3.000, về lịch sử hình thành và phát triển của Phủ Vĩnh Tường, những trang sử vẻ vang, những chiến công hiển hách của quân và dân Vĩnh Tường trong mỗi giai đoạn lịch sử.

Ông Bùi Hồng Đô (thứ 3 từ bên phải) - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc trao giải cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc (có số lượng bài, số cá nhân đoạt giải)
Ông Bùi Hồng Đô (thứ 3 từ bên phải) - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc trao giải cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc (có số lượng bài, số cá nhân đoạt giải)

Chương trình có nhiều bài dự thi đã dày công viết tay, thể hiện trong đó những kỷ niệm sâu sắc, người thật, việc thật trong quá trình công tác và tham gia đấu tranh, xây dựng cho quê hương; đặc biệt, có những bài dự thi được trình bày với nhiều cung bậc cảm xúc, thể hiện qua những tác phẩm thơ ca phản ánh tên đất, tên người, tên làng, tên xã ở Vĩnh Tường xưa và nay. Qua tổng hợp kết quả chấm thi, căn cứ vào Quy chế, Thể lệ Cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi quyết định công nhận 22 bài (1 Giải đặc biệt, 1 Giải nhất, 3 Giải nhì, 5 Giải 3, 10 giải Khuyến khích và 2 Giải cho tác giả nhiều tuổi và nhỏ tuổi nhất) dự thi xuất sắc được UBND huyện Vĩnh Tường tặng Giấy khen; tặng Giấy khen cho 6 đơn vị có số lượng bài tham gia dự thi cao và có nhiều bài thi chất lượng. Những bài dự thi đạt giải sẽ được lưu trữ và sử dụng làm tư liệu tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử của huyện.

Ông Bùi Hồng Đô ( bên trái) - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc trao giải Đặc biệt cho thí sinh
Ông Bùi Hồng Đô ( bên trái) - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc trao giải Đặc biệt cho thí sinh

Cuộc thi viết tìm hiểu “Phủ Vĩnh Tường - 200 năm hình thành và phát triển” 1822 - 2022 đã được triển khai và tổ chức trong thời gian ngắn nhưng đã thành công, đúng tiến độ, hiệu quả, đạt mục đích, yêu cầu theo kế hoạch. Có thể nói đây là đợt sinh hoạt chính trị, có sức lan tỏa sâu rộng lớn, đi vào quần chúng nhân dân, là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 200 Danh xưng Vĩnh Tường (1822-2022), thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, học sinh và các tầng lớp Nhân dân.

Về triển khai Hội thi xe tuyên truyền lưu động với chủ để " Vĩnh Tường 200 năm - Văn hiến, tự hào và khát vọng", ông Phí Văn Liệu cho biết: Đây là hoạt động tôn vinh quê Vĩnh Tường, nơi có nền văn hiến phát triển, cái nôi nuôi dưỡng và làm giàu truyền thống Lịch sử - Văn hóa và cách mạng. Quảng bá những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và phát triển của huyện; giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, tự hào và sức sáng tạo của các tầng lớp nhân dân huyện nhà, thu hút mọi nguồn lực cho sự phát triển của huyện.

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh nhỏ tuổi nhất
Ban Tổ chức trao giải cho thí sinh nhỏ tuổi nhất

Tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch, dịch vụ, diện mạo đổi mới của huyện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Hội thi xe tuyên truyền lưu động còn mang lại những hình ảnh đẹp, ý nghĩa, nội dung phong phú thu hút đông đảo quần chúng nhân dân quan tâm, là niềm tự hào của người dân Vĩnh Tường với danh xưng “200 năm Vĩnh Tường - Văn hiến, tự hào và khát vọng”. Xe tuyên truyền lưu động hướng tới kỷ niệm 200 năm Danh xưng Vĩnh Tường (1822 - 2022) với chủ đề “200 năm Vĩnh Tường - Văn hiến, tự hào và khát vọng”.

Dự kiến, Hội thi sẽ diễn ra sáng 30/10, tại Công viên Quảng trường huyện. Đối với các xe tuyên truyền của 28 xã, thị trấn gắn panô, băng cờ, khẩu hiệu mang đặc sắc của địa phương, đơn vị, tạo hiệu ứng lan tỏa trong Nhân dân.

Lê Sơn
Phiên bản di động