Vĩnh Phúc: Tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm tại Công ty TNHH Kim Long

Sáng 11/5, UBND phường Khai Quang (thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã tổ chức chỉ đạo các lực lượng tham gia tháo dỡ 4 công trình xây dựng vi phạm trên khu đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long.
Vĩnh Phúc: Thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về trẻ em và phòng chống xâm hại trẻ em tại TP Vĩnh YênVĩnh Phúc: Khai trương tuyến Phố đi bộ An BìnhVĩnh Phúc: TP Vĩnh Yên rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5

Thực hiện Kế hoạch tổng thể số 303 ngày 16/12/2022 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên về việc buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp vi phạm trên diện tích đất UBND tỉnh đã thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long thuộc địa bàn thành phố.

Thời gian qua cấp ủy, chính quyền phường Khai Quang đã quyết liệt tập trung rà soát, thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, đảm bảo đúng quy trình, hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên và đảm bảo các quy định của pháp luật, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên giao trong năm 2023.

 Đ.c Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo tại hiện trường
Ông Đào Văn Quyết - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên (ngoài cùng bên phải) chỉ đạo tại hiện trường.

Đối với 4 công trình xây dựng vi phạm (tại thửa số 25, 44, 195, 101) trên khu đất UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định thu hồi của Công ty TNHH Kim Long tại TDP Trại Giao, trong quá trình rà soát, thiết lập hồ sơ ban đầu chưa xác định được đối tượng vi phạm, UBND phường Khai Quang đã ban hành các quyết định về việc cưỡng chế, tháo dỡ công trình vi phạm và tiếp tục thực hiện xác minh, tuyên truyền bằng nhiều hình thức.

Do đó, các trường hợp vi phạm đã có liên hệ với địa phương và đề nghị địa phương hỗ trợ để tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm.

Với tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ và có sự chuẩn bị đầy đủ về máy móc, phương tiện, nhân lực phục vụ, việc tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm diễn ra nhanh, gọn, ngay trong buổi sáng ra quân, phường Khai Quang đã thực hiện phá dỡ toàn bộ 4 công trình xây dựng vi phạm, trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Chỉ đạo xử lý công trình xây dựng vi phạm
Lực lượng chức năng chỉ đạo xử lý công trình xây dựng vi phạm.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, phường Khai Quang đã thực hiện tuyên truyền tới các trường hợp vi phạm, tự giác phối hợp với địa phương tháo dỡ 8 công trình xây dựng vi phạm trên khu đất UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi của Công ty TNHH Kim Long.

Thời gian tới, phường Khai Quang sẽ tiếp tục tập trung xử lý các vi phạm pháp luật đất đai nói chung và quyết liệt xử lý các trường hợp xây dựng trái phép trên diện tích đất UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long nói riêng, cố tình không chấp hành các quy định của pháp luật. Mọi hành vi chống đối, cản trở người thi hành công vụ sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các lực lượng hỗ trợ di dời tài sản
Các lực lượng hỗ trợ di dời tài sản

Xác định việc xử lý, giải quyết các tồn tại vi phạm đất đai, xây dựng trên diện tích đất thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Với quan điểm không có vùng cấm, không có ngoại lệ xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật với tất cả các trường hợp vi phạm và đúng quy định pháp luật, bảo đảm công bằng.

Cùng với tổ chức đối thoại, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục các trường hợp vi phạm chấp hành các quy định pháp luật của Nhà nước, thành phố Vĩnh Yên tiếp tục quyết liệt chỉ đạo tổ chức cưỡng chế, xử lý vi phạm, đảm bảo đúng quy trình và tính thượng tôn pháp luật…

Minh Khánh
Phiên bản di động