Vĩnh Phúc: Phẫu thuật thành công khối u vùng hạ vị nặng 1,5kg cho bệnh nhân

Mới đây, các bác sĩ của Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung nặng 1,5kg ở vị trí hạ vị cho bệnh nhân T.T.L, 54 tuổi ở phường Trưng Nhị (Phúc Yên).
Hà Nội: Bắt giữ 4 tàu khai thác cát trái phép khu vực giáp ranh trên sông HồngVĩnh Phúc: Thành lập tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháyVĩnh Phúc: Giành được 2 Huy chương Vàng cá nhân tại Liên hoan Chèo toàn quốc
Các bác sĩ Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên phẫu thuật thành công khối u sơ tử cung nặng 1,5 kg cho bệnh nhân.
Các bác sĩ Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên phẫu thuật thành công khối u sơ tử cung nặng 1,5 kg cho bệnh nhân.

Bác sĩ Chuyên khoa I Phạm Thị Hậu, Phó Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên cho biết: Mỗi năm, Khoa Phụ sản tiếp nhận và phẫu thuật cho hàng trăm bệnh nhân mắc u xơ tử cung nhưng đây là ca có khối u lớn nhất.

Bệnh nhân đã mãn kinh 4 năm nhưng không đi khám phụ khoa, chỉ đến khi có các biểu hiện tiểu ít, tiểu rắt, đau tức bụng dưới mới nhập viện thì khối u xơ tử cung đã quá to. Toàn bộ khối u xơ nặng 1,5 kg đã được các bác sĩ sản khoa phẫu thuật, bóc tách thành công sau 45 phút và lấy mẫu bệnh phẩm làm giải phẫu bệnh.Hiện bệnh nhân đã xuất viện, sức khỏe ổn định.

Các bác sĩ khuyến cáo, chị em phụ nữ nên khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/1 lần để tầm soát phát hiện sớm các khối u, nhất là các bệnh lý ung thư...

Lê Sơn
Phiên bản di động