Vĩnh Phúc: Phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống COVID- 19 “Vui Trung thu và tựu trường an toàn”

Sáng 7/9, tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Bộ Y tế phối hợp với tỉnh Vĩnh Phúc và Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc tổ chức lễ phát động hưởng ứng tiêm vắc xin phòng COVID- 19 “Vui Trung thu và tựu trường an toàn” cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi.
Tam Đảo: Đón hơn 47.500 lượt du khách trong dịp nghỉ lễ mùng 2/9Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc dự khai giảng và khánh thành Trường THCS Vĩnh TườngVĩnh Phúc: Trường THPT Bình Xuyên “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới"

Dự buổi lễ có các đồng chí PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế; Vũ Việt Văn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc; Lê Hồng Trung – Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc và đại diện các đơn vị liên quan.

Tiết mục văn nghệ
Tiết mục văn nghệ

Phát động chiến dịch PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế kêu gọi các tổ chức Đảng và chính quyền các cấp ở tất cả các tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo ngành giáo dục, ngành thông tin truyền thông phối hợp với ngành y tế và các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông, nêu rõ lợi ích và hiệu quả của tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, đặc biệt đối với những người có nguy cơ cao và trẻ em, vận động phụ huynh đồng thuận để con em mình trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin mũi 3; Các em từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin; tổ chức tiêm an toàn, khoa học, hiệu quả theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

đồng chí PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế
Đồng chí PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu hội nghị

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đề nghị các thầy cô giáo vận động cha mẹ học sinh cho con em tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19, phổ biến đầy đủ đến cha mẹ học sinh những nội dung cần thực hiện khi đến tiêm theo hướng dẫn của ngành y tế. Đối với các em học sinh cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của nhà trường, thầy cô giáo; chủ động thuyết phục cha mẹ cho các em được tiêm vắc xin đúng lịch, đủ liều.

Lãnh đạo kiểm tra tiêm vacxin COVID-19
Lãnh đạo kiểm tra tiêm vắc xin COVID-19

Hưởng ứng phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em “Vui Trung thu và tựu trường an toàn” của Bộ Y tế, đồng chí Vũ Việt Văn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu các sở, ban, ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trước dịch bệnh; Tiếp tục khẳng định và quán triệt quan điểm chỉ đạo: Đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết. Tiêm vắc xin là quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố cần tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng trên địa bàn; Thực hiện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để bảo đảm không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, nhất là đối với trẻ em ở độ tuổi đến trường, để có thể miễn dịch chủ động với vi rút SARS-CoV-2, để có thể vui chơi, học tập và sinh sống an toàn.

Học sinh được kiểm tra thông tin kỹ trước khi tiêm chủng
Học sinh được kiểm tra thông tin kỹ trước khi tiêm chủng

Đặc biệt phải đẩy mạng công tác tuyên truyền, tư vấn cho cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của học sinh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng và trách nhiệm bảo đảm quyền được tiêm chủng của trẻ em để tạo sự đồng thuận.

Lê Sơn
Phiên bản di động