Vĩnh Phúc: Kiên quyết xử lý các công trình xây dựng trái phép trên đất rừng

Với quan điểm các trường hợp vi phạm trên đất rừng sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật, lãnh đạo UBND thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã có buổi họp bàn với các đơn vị liên quan triển khai các phương án xử lý vi phạm đối với các trường hợp xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ tại xã Ngọc Thanh và phường Đồng Xuân.
Nam sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc thắng thuyết phục tại cuộc thi tuần OlympiaKỷ luật lãnh đạo Hội Nông dân và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc14 học sinh Chuyên Vĩnh Phúc vào vòng thi chọn đội tuyển dự thi quốc tế

Tại buổi làm việc, các phòng ban chuyên môn của thành phố Phúc Yên cho biết trên địa bàn xã Ngọc Thanh có trường hợp Ông Trần Ngọc Quang (địa chỉ tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội) và bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển và Dịch vụ Gia Phúc (địa chỉ tại phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội) đã tự ý cải tạo đất, xây dựng các công trình trên đất lâm nghiệp tại thôn Thanh Cao và thôn Đồng Chằm, xã Ngọc Thanh. Tại phường Đồng Xuân có trường hợp ông Lê Hoan, địa chỉ tại tổ 7, phường Đồng Xuân xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ trên đất rừng phòng hộ.

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Kiên quyết xử lý các công trình xây dựng trái phép trên đất rừng tại xã Ngọc Thanh và phường Đồng Xuân
Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Kiên quyết xử lý các công trình xây dựng trái phép trên đất rừng tại xã Ngọc Thanh và phường Đồng Xuân

Ngay sau khi phát hiện vi phạm, UBND Thành phố Phúc Yên đã thành lập các đoàn kiểm tra, xác định rõ các hành vi vi phạm và chỉ đạo các phòng ban chuyên môn của thành phố kết hợp với chính quyền các địa phương yêu cầu các trường hợp vi phạm khắc phục ngay hậu quả theo các quyết định của UBND Thành phố Phúc Yên. Tuy nhiên đến nay, các trường hợp vi phạm không thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả.

 bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển và Dịch vụ Gia Phúc (địa chỉ tại phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Thành phố  Hà Nội) đã tự ý cải tạo đất, xây dựng các công trình trên đất lâm nghiệp tại thôn Thanh Cao và thôn Đồng Chằm, xã Ngọc Thanh.
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển và Dịch vụ Gia Phúc (địa chỉ tại phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội) đã tự ý cải tạo đất, xây dựng các công trình trên đất lâm nghiệp tại thôn Thanh Cao và thôn Đồng Chằm, xã Ngọc Thanh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND Thành phố Phúc Yên khẳng định: tất cả các trường hợp vi phạm liên quan đến đất rừng sẽ phải xử lý nghiêm theo quy định và yêu cầu các phòng ban chuyên môn phối hợp với UBND xã Ngọc Thanh, phường Đồng Xuân khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ trình tự thủ tục để thực hiện cưỡng chế các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Quyết Thắng
Phiên bản di động