Vĩnh Phúc: Kiểm tra cửa hàng kinh doanh xăng dầu thông báo hết xăng, ngừng bán hàng

Đội quản lý thị trường số 2, Cục quản lý thị trường Vĩnh Phúc đã tiến hành kiểm tra Cửa hàng kinh doanh xăng dầu số 1 tại xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, thuộc Công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc đang mở cửa hoạt động nhưng thông báo hết xăng, ngừng bán hàng.
Vĩnh Phúc: Ký cam kết thực hiện giảm nghèo năm 2022 Vĩnh Phúc: Học sinh lớp 1 bị bỏng nặng cần sự giúp đỡ Vĩnh Phúc: Trao tặng công trình "Hàng cây thanh niên" cho Trường THPT Nguyễn Thị Giang

Ngày 11/3 tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng nói trên có 5 bể chứa xăng dầu với tổng dung tích 75m3; 4 cột bơm đo nhiên liệu. Xăng dầu kinh doanh tại cửa hàng là PV-oil do Công CP xăng dầu dầu khí Phú Thọ cung cấp.

Kiểm tra cửa hàng kinh doanh xăng dầu có hành vi tự ý ngừng bán
Kiểm tra cửa hàng kinh doanh xăng dầu có hành vi tự ý ngừng bán

Trình bày với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, đại diện đơn vị kinh doanh cho biết, cửa hàng đã ngừng bán từ 3 ngày trước, nguyên nhân được cho là không có hàng để bán. Đơn vị cũng đã đề nghị nhà cung cấp là Công CP xăng dầu dầu khí Phú Thọ cung cấp xăng dầu để bán theo hợp đồng, nhưng nhà cung cấp tạm ngừng việc cung cấp chưa rõ lý do.

Việc treo biển hết xăng, tạm ngừng bán hàng đơn vị chưa có báo cáo xin ý kiến của Sở Công Thương Vĩnh Phúc. Mặc dù cửa hàng đã đăng ký với cơ quan chức năng thời gian bán hàng từ 5h00-22h00 hàng ngày. Hiện lực lượng QLTT đang xác minh làm rõ nguyên nhân việc dừng bán của cửa hàng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo khoản 4 Điều 35 Nghị định số 99, ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí, thì chủ thể vi phạm các quy định về bán lẻ xăng dầu sẽ bị phạt từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng khi có một trong các hành vi sau:

Giảm thời gian bán hàng so với thời gian niêm yết hoặc so với thời gian bán hàng trước đó mà không có lý do chính đáng hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Không bán hàng, ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản, hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Giảm lượng hàng bán ra so với thời gian trước đó mà không có lý do chính đáng hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Minh Khánh
Phiên bản di động