Vĩnh Phúc: Khởi tố Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo

Trước thềm Đại hội Đảng các cấp tỉnh Vĩnh Phúc, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo đã liên tục gửi đơn tố cáo sai sự thật nhằm hạ uy tín các lãnh đạo huyện.
Vĩnh Phúc: Tạm giữ lái, phụ xe đánh đập, cướp tiền của khách Doanh nghiệp may ở Vĩnh Phúc vi phạm sản xuất khẩu trang kháng khuẩn Vụ nhận hối lộ ở Vĩnh Phúc: Xem xét kỷ luật Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Vĩnh Phúc: Không có doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động vì dịch Covid-19

Ngày 17/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Toàn (51 tuổi, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo) về tội Vu khống.

Theo công an, trước thời điểm tổ chức Đại hội Đảng các cấp tỉnh Vĩnh Phúc, nhiều lãnh đạo các xã, thị trấn của huyện Tam Đảo, lãnh đạo các cơ quan tỉnh Vĩnh Phúc và Trung ương nhận nhiều đơn thư nặc danh, tố cáo các hành vi vi phạm của lãnh đạo huyện Tam Đảo.

Khoi to Pho ban Tuyen giao Huyen uy Tam Dao anh 1
Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo Nguyễn Mạnh Toàn bị khởi tố bị can về tội Vu khống. Ảnh: Công an Vĩnh Phúc.

Cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc đã vào cuộc xác minh và kết luận các nội dung tố cáo trên là vu khống với mục đích phá rối trước Đại hội Đảng.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Bộ Công an và Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập chuyên án để điều tra nguồn gốc những đơn thư trên.

Ngày 15/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định Toàn là chủ nhân những tố cáo vu khống trên với mục đích bôi xấu nhằm hạ uy tín các lãnh đạo huyện Tam Đảo.

Nguồn: zing.vn
zingnews.vn
Phiên bản di động