Vĩnh Phúc: Khởi tố hình sự đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Ninh Thị Tỉm (SN 1960) trong vụ án buôn bán hàng cấm (thuốc lá điếu nhập lậu) xảy ra tại tổ dân phố Chợ Tổng, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.
Vĩnh Tường xếp thứ nhất tỉnh Vĩnh Phúc trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 năm học 2021-2022 Vĩnh Phúc 86 thanh niên tình nguyện tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Quá trình điều tra xác định: Khoảng đầu tháng 1/2022, khi Ninh Thị Tỉm đang ở nhà cũng là địa điểm kinh doanh tạp hóa Chung Thanh, số 5, đường Lê Duẩn, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, thì có một người phụ nữ đi một mình đến cửa hàng và hỏi Tỉm: “chị có mua thuốc lá ngoại không”.

Đối tượng Ninh Thị Tỉm lúc bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ vì hành vi buôn bán hàng cấm hồi tháng 1/2022
Đối tượng Ninh Thị Tỉm lúc bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ vì hành vi buôn bán hàng cấm hồi tháng 1/2022

Do có nhu cầu mua thuốc lá ngoại để bán vào dịp Tết Nhâm Dần 2022 nên Tỉm nói “có” và hỏi: “chị có những loại thuốc gì”, người này nói: “em có RAISON, JET, ESSE, CHAPMAN, HERO, ZEST, ba số 555 bao dẹt và bao vuông, ZOUK, ZEST MARULA, CASTER 5, RICHMOND, CANYON VANILLA”.

Ninh Thị Tỉm hỏi giá bán từng loại như thế nào, người này nói không tính từng loại, mà bán cả một lô. Người phụ nữ này nói còn 200 cây thuốc các loại, bán đồng giá 100.000 đồng/1 cây.

Ninh Thị Tỉm thấy giá rẻ nên đồng ý mua 200 cây thuốc lá. Người này nói sẽ cho xe chuyển về đến tận cửa hàng, Tỉm thanh toán tiền cước và tiền hàng cho lái xe.

Khoảng vài ngày sau, khi Ninh Thị Tỉm đang ở cửa hàng thì có 1 xe khách loại xe 24 chỗ đến trước cửa hàng và có một người đàn ông xuống giao hàng. Người này bê xuống cửa hàng Ninh Thị Tỉm 5 thùng các tông. Tỉm vào nhà và đưa cho người thanh niên này 20,5 triệu đồng tiền mặt, gồm 20 triệu đồng tiền mua 200 cây thuốc lá và 500.000 đồng tiền cước xe.

Quá trình kinh doanh, Ninh Thị Tỉm đã bán được 4 cây thuốc lá cho khách hàng. Tại cơ quan điều tra, Ninh Thị Tỉm đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Ngày 23/2, Cơ quan CSĐT – Công an thành phố Vĩnh Yên ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can đối với Ninh Thị Tỉm về tội Buôn bán hàng cấm quy định tại khoản 1 Điều 190 BLHS năm 2015 và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, đồng thời, có công văn đề nghị VKS phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can của CQĐT.

Minh Khánh
Phiên bản di động