Vĩnh Phúc: Khai trương tuyến Phố đi bộ An Bình

Vừa qua, phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) tưng bừng tổ chức khai trương tuyến Phố đi bộ An Bình - Không gian văn hóa, thể thao, dịch vụ, thương mại.
Vĩnh Phúc: TP Vĩnh Yên rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đối thoại với thanh niênSắp diễn ra Hội diễn Nghệ thuật quần chúng ca khúc cách mạng năm 2023 tại Vĩnh Phúc
Các đại biểu dự khai trương tuyến phố đi bộ
Các đại biểu dự khai trương tuyến phố đi bộ

Phát biểu khai mạc tại buổi khai trương tuyến phố đi bộ An Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hội Hợp Nguyễn Tuấn Hải nhấn mạnh, với vị trí nằm ở trung tâm của phường, phố An Bình có chiều dài 410m và các tuyến đường phụ trợ dài hơn 2.000m, kết nối với đường TL305 và đường Trương Định.

Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng
Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng

Những năm qua, được sự quan tâm của Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố Vĩnh Yên, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng đô thị tại khu trung tâm của phường được đầu tư xây dựng đồng bộ.

Bên cạnh đó, Nhân dân trên tuyến phố chủ yếu là cán bộ, công chức và các hộ kinh doanh dịch vụ, thương mại, tạo nên một tuyến phố An Bình khang trang, hiện đại, sầm uất..., trở thành nơi sinh hoạt văn hoá - TDTT, nơi giao lưu, kết nối không chỉ của người dân Hội Hợp mà đã thu hút đông đảo Nhân dân các địa phương khác.

Đây là tiền đề, là động lực quan trọng để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hội Hợp quyết tâm xây dựng và tổ chức hoạt động phố đi bộ, nhằm kết nối không gian văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao chất lượng đô thị, lấy chất lượng cuộc sống của người dân là trung tâm... Coi đây là một sản phẩm văn hoá đặc trưng góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ- thương mại vì một Hội Hợp văn minh, bình yên, thịnh vượng...

Lãnh đạo phường Hội Hợp phát biểu khai mạc
Lãnh đạo phường Hội Hợp phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Việt Phương Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên cho biết, với định hướng phát triển kinh tế nhanh và bền vững, thành phố Vĩnh Yên ưu tiên hiện đại hóa và đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị, xây dựng các công trình tiêu biểu, không gian kiến trúc cảnh quan đặc sắc, mang tính đặc trưng của thành phố.

Mục tiêu là phát triển mạnh mẽ kinh tế đô thị, chú trọng các mô hình kinh tế chia sẻ, kinh tế ban đêm, phát triển thêm các tuyến phố đi bộ và các loại hình kinh doanh mới gắn với đặc thù đô thị nhằm phát huy lợi thế, nâng cao sức cạnh tranh của kinh tế. Việc khai trương phố đi bộ là bước đầu tạo ra sản phẩm du lịch mới, độc đáo của phường.

Đ.c Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Việt Phương phát biểu chỉ đạo
Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên Nguyễn Việt Phương phát biểu chỉ đạo

Cùng với 2 tuyến phố đi bộ đã có của thành phố, tại Quảng trường Hồ Chí Minh và phố đi bộ Trần Quốc Tuấn, phố đi bộ An Bình, phường Hội Hợp sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, du lịch phát triển; tạo không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng, vui chơi, kết hợp mua sắm, ẩm thực cuối tuần cho người dân trên địa bàn...

Lãnh đạo TP Vĩnh Yên yêu cầu các phòng, ban, đơn vị của thành phố tiếp tục quan tâm, phối hợp với phương Hội Hợp để từng bước hoàn thiện, tạo nên không gian phố đi bộ trên địa bàn phường phát triển, thu hút Nhân dân đến vui chơi, thư giãn.

Đảng ủy - HĐND - UBND phường Hội Hợp cần bám sát tình hình triển khai tuyến phố đi bộ trên địa bàn, chủ động triển khai các phương án, quá trình thực hiện cần gắn với thực tiễn để phát huy, nhân rộng những mô hình hay, hiệu quả; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tạo sự đồng thuận của Nhân dân; xây dựng tuyến phố đi bộ song hành với việc xây dựng nền tảng văn minh đô thị bởi đây là một trong 7 điểm nghẽn của thành phố đã được BTV Tỉnh ủy chỉ ra, yêu cầu Đảng bộ thành phố khắc phục trong nhiệm kỳ 2020- 2025; kịp thời phát hiện những tồn tại, vướng mắc để điều chỉnh cho phù hợp nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân trong và ngoài khu vực tổ chức không gian đi bộ; quan tâm đến đầu tư, huy động xã hội hóa để làm đẹp hơn tuyến phố. Triển khai xây dựng tuyến phố đi bộ bám sát hướng dẫn triển khai Đề án thí điểm xây dựng mô hình “Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc”...

Lãnh đạo thành phố và các đại biểu thăm quan tuyến phố đi bộ
Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên và các đại biểu thăm quan tuyến phố đi bộ

Trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng phố đi bộ An Bình khai trương, các CLB nghệ thuật, CLB khiêu vũ và Đoàn Lưu học sinh Lào đã biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, quê hương đất nước đổi mới, ngợi ca tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào và quê hương Hội Hợp đổi mới, phát triển… đã tạo ấn tượng mạnh trong lòng Nhân dân và du khách thập phương đến với phố đi bộ An Bình, góp phần lan tỏa, quảng bá hình ảnh, quê hương, đất và người thành phố Vĩnh Yên nói chung và quê hương Hội Hợp nói riêng.

Vĩnh Phúc: Khai trương tuyến Phố đi bộ An Bình

Tại buổi khai trương tuyến phố đi bộ, các đồng chí lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên và các đại biểu đã thăm quan, hòa mình vào không gian đi bộ, âm nhạc và ẩm thực tại phố đi bộ An Bình. Nhộn nhịp, đông vui, phố đi hộ An Bình đã thu hút hàng nghìn người tham gia, trong đó có rất đông du khách các địa phương…

Nhộn nhịp tuyến phố đi bộ An Bình
Nhộn nhịp tuyến phố đi bộ An Bình

Tuyến phố đi bộ Đường An Bình, sẽ được tổ chức vào tối thứ Bảy hàng tuần, trong khoảng thời gian từ 19h00 đến 23h00, với nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT, các trò chơi dân gian, nghệ thuật đường phố, các hoạt động dịch vụ thương mại. trong một không gian văn hoá, đảm bảo về ANTT, ATGT, TTĐT, VSMT, người người thân thiện, nhà nhà văn minh... trở thành điểm hẹn lý tưởng, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa, văn minh đô thị, tạo không gian vui chơi, mua sắm cho người dân dịp cuối tuần.

Lê Sơn
Phiên bản di động