Vĩnh Phúc: Khai mạc kỳ họp HĐND huyện Bình Xuyên khóa XIX lần thứ 7

Ngày 20/7/2022, HĐND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 7, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Vĩnh Phúc: Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dânVĩnh Phúc: Tổ chức chương trình “Bữa sáng hạnh phúc” năm 2022Vĩnh Phúc: Tổ chức Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022

Tới dự có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Minh Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Xuyên điều hành kỳ họp.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng và các đại biểu dự kỳ họp
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng và các đại biểu dự kỳ họp

Tại kỳ họp, UBND huyện Bình Xuyên đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình KT - XH của huyện đạt được những kết quả tích cực, tổng giá trị sản xuất theo giá hiện hành vẫn tăng 23,47% so với cùng kỳ; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu hút đầu tư đạt khá.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định, không để xảy ra các điểm nóng, các vụ việc phức tạp, kéo dài. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã ký cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Thường vụ Huyện ủy được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Minh Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc kỳ họp.
Đồng chí Nguyễn Minh Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND huyện Bình Xuyên dành thời gian xem xét, thảo luận cho ý kiến về các báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của UBND huyện và các cơ quan liên quan trình tại kỳ họp.

Trong đó, tập trung xem xét một số báo cáo chính về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT - XH; báo cáo quyết toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, quyết toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2021 và các báo cáo công tác của các ngành có liên quan theo luật định.

Tiến hành phiên giám sát, giám sát chuyên đề với nội dung về kết quả thực hiện các quy định của pháp luật và của cơ quan nhà nước cấp trên trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai từ năm 2020 đến nay.

Các kiến nghị của cử tri được HĐND huyện thực hiện có hiệu quả.
Các kiến nghị của cử tri được HĐND huyện thực hiện có hiệu quả.

Kỳ họp cũng thực hiện bầu bổ sung ủy viên UBND huyện. HĐND huyện tiến hành xem xét, quyết định về chương trình giám sát năm 2023 của HĐND huyện; thành lập đoàn giám sát về việc thực hiện các chế độ, chính sách, quy định về bồi thường giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn và một số nội dung quan trọng khác…

Lê Sơn
Phiên bản di động