Vĩnh Phúc: Điều tra, làm rõ 4 đối tượng dàn cảnh thực hiện hành vi cướp giật tài sản

Công an huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã điều tra, làm rõ 4 đối tượng dàn cảnh thực hiện hành vi cướp giật tài sản (điện thoại di động) trên địa bàn xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường.
Vĩnh Phúc: Không có học sinh, cán bộ vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022Vĩnh Phúc: Phạm nhân chịu án 30 năm tù bỏ trốn khi đang đang mổ chânVĩnh Phúc: Kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm nằm trong TOP 10 cao nhất cả nước

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 6/7/2022, chị Tạ Thị Kim Sao, SN 1986, trú tại thôn Nha, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường đến cơ quan Công an trình báo về việc: Khoảng 13 giờ ngày 5/7/2022, khi chị Sao đang bán hang tại Cửa hàng điện thoại di động Tuấn Chập của gia đình thì có 2 nam giới đeo khẩu trang che mặt đi xe mô tô, không rõ BKS đến cửa hàng, trong đó có 1 người ngồi trên xe đợi trước cửa quán và 1 người còn lại đội mũ, đeo khẩu trang che mặt vào hỏi mua 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Apple, loại Iphone 11 Pro Max, màu trắng.

Khi chị Sao đưa điện thoại cho người nam giới này xem và đang nhận cầm cắm điện thoại cho khách vừa đến quán thì đối tượng nam giới kể trên đã cướp giật chiếc điện thoại chị Sao đưa cho chạy ra ngoài đường, ngồi lên xe mô tô do đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát theo đường QL2 về hướng TP Vĩnh Yên. Tài sản trị giá khoảng 13.000.000đ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã tập trung lực lượng tiến hành rà soát, xác minh để làm rõ các đối tượng gây án. Quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 16 giờ cùng ngày, lực lượng Công an huyện đã dựng được chân dung của nhóm đối tượng gây án gồm: Khổng Văn Hải, SN 2005, Đường Văn Long, SN 2006, Đường Văn An, SN 2006 và Không Duy Tiến Thành, SN 2007 đều trú tại xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc và đồng loạt triệu tập các đối tượng đến cơ quan Công an để đấu tranh.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trong đó Hải là đối tượng chủ mưu, phân công nhiệm vụ, vai trò cho các đối tượng khác dàn cảnh thực hiện hành vi cướp giật như trên; Hải là đối tượng nổ xe mô tô đợi sẵn ngoài cửa quán, Thành là đối tượng giả vờ hỏi mua điện thoại rồi chờ thời cơ cướp giật, Long và An giả làm khách đến cầm cắm điện thoại để thu hút sự chú ý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường đã thu giữ được chiếc điện thoại di động các đối tượng cướp giật rồi đem bán tại cửa hàng mua bán điện thoại Hoàng Hà mobile ở xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương và các phương tiện, vật chứng liên quan khác của các đối tượng sử dụng khi gây án.

Ngày 7/7/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, ra Quyết định khởi tố bị can đối với Khổng Văn Hải về tội Cướp giật tài sản theo quy định tại Điều 171 Bộ luật hình sự và đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan khác./.

Minh Khánh
Phiên bản di động