Vĩnh Phúc: Cách ly nhiều lao động Trung Quốc để theo dõi dịch Covid-19

Nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Vĩnh Phúc đã thực hiện cách ly nhiều lao động Trung Quốc quay trở lại làm việc để theo dõi dịch Covid-19.
Vĩnh Phúc - Thanh niên hỗ trợ người dân huyện Bình Xuyên chống dịch Covid-19 Vĩnh Phúc có 23 công dân nhập cảnh từ Trung Quốc về trong lúc dịch corona

Từ 18 đến 21/2, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc do ông Phạm Quang Thắng - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Trưởng đoàn sẽ tiến hành kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

vinh phuc cach ly nhieu lao dong trung quoc de theo doi dich covid 19
Đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp FDI về công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: CTTĐT Vĩnh Phúc.

Ngày 18/2, Đoàn đã đến kiểm tra thực tế công tác phòng chống Covid-19 tại Công ty TNHH dệt may Hiểu Huy (địa chỉ tại phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên) và Công ty TNHH may mặc Việt Thiên (địa chỉ tại KCN Đồng Sóc, xã Vũ Di, huyện Vĩnh Tường). Đây là 2 doanh nghiệp 100% vốn Đài Loan và Hồng Kông.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp, hiện nay, các đơn vị đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế như: Yêu cầu 100% cán bộ, công nhân lao động đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn khô; tiến hành đo thân nhiệt 2 lần/ngày cho người lao động.

Đối với công tác quản lý lao động nước ngoài, Công ty TNHH dệt may Hiểu Huy có 7 lao động người Trung Quốc. Hiện công ty đang thực hiện cách ly tại chỗ 3 người quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Qua 14 ngày theo dõi, sức khỏe của 3 người đều ổn định, không có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, Công ty sẽ vẫn tiếp tục cách ly 3 trường hợp trên đến hết 24 ngày.

Trong khi đó, tại Công ty TNHH may mặc Việt Thiên, doanh nghiệp này có 2.660 lao động, trong đó 19 người Trung Quốc, 1 người Hồng Kông. Sau Tết nguyên đán, công ty có 9 người Trung Quốc quay trở lại làm việc và đã thực hiện cách ly tại chỗ 20 ngày. Hiện sức khỏe của những người này đều tốt.

Tại buổi kiểm tra, đại diện các doanh nghiệp khẳng định sẽ tiếp tục chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, góp phần cùng tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, cả nước nói chung trong việc khống chế, dập dịch thành công.

Thay mặt Đoàn kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phạm Quang Thắng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục thực đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người lao động trong công tác phòng chống dịch, tăng cường vệ sinh môi trường, bảo đảm tốt nhất môi trường làm việc cho người lao động.

Hậu Lộc
Phiên bản di động