Vĩnh Phúc cách ly học sinh, đề xuất cho nghỉ học đến 23/2

Để phòng dịch từ virus corona, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã đề xuất cho học sinh toàn tỉnh nghỉ thêm 1 tuần nữa, tức đến hết ngày 23/2. Những học sinh tiếp xúc gần với bạn nhiễm nCoV đã được cách ly tập trung.
Bé 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc dương tính với virus corona Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về phòng, chống dịch do virus Corona Ca dương tính virus Corona thứ 14 tại Việt Nam là người ở Vĩnh Phúc Vĩnh Phúc ban hành khuyến cáo người dân cách phòng dịch bệnh nCoV

Ông Bùi Việt Hà, Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng (Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc) cho biết, do tình hình dịch bệnh tại địa phương diễn biến phức tạp, Sở đã có văn bản đề xuất, tham mưu với UBND tỉnh cho phép học sinh nghỉ thêm một tuần (từ 17/2 đến hết 23/2) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Nếu đề xuất này được thông qua, học sinh của Vĩnh Phúc nghỉ học kéo dài tổng 3 tuần. “Chúng tôi đề xuất như vậy để đảm bảo thời gian nghỉ học của học sinh khoảng 3 tuần. Đó là thời gian đủ để nếu học sinh nhiễm bệnh thì sẽ có biểu hiện. Bởi thời gian phát bệnh không giống nhau ở mỗi người”, ông Hà nói.

Theo ông Hà, dự kiến, khoảng cuối tuần này UBND tỉnh sẽ có quyết định chính thức về đề xuất này.

Ông Hà cũng cho biết, một số học sinh tiếp xúc gần em N.T.T.D (học sinh lớp 10 Trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) - được xác định dương tính với virus corona ngày 6/2, đang được cách ly tập trung tại các cơ sở y tế của tỉnh.

Em D. (sinh năm 2004) là em gái của bệnh nhân N.T.D. - công nhân trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc), có xét nghiệm dương tính với nCoV ngày 30/1.

Lớp D. có 42 học sinh, trong đó 6 em tiếp xúc gần (ngồi học gần) vị trí với nữ sinh này.

Vĩnh Phúc cách ly học sinh, đề xuất cho nghỉ học đến 23/2
Vĩnh Phúc cách ly tập trung 6 học sinh, đề xuất cho nghỉ học đến hết ngày 23/2. Ảnh minh họa.

Ông Hà cho hay, những ngày này, các giáo viên ở Bình Xuyên có thêm nhiệm vụ nhắc nhở, tuyên truyền học sinh không hoang mang, lo lắng thái quá trước dịch bệnh nhưng cũng không chủ quan.

Trong thời gian qua, các thầy cô trên địa bàn tình động viên học sinh chủ động bảo vệ bản thân và tuân thủ các hướng dẫn của ngành y tế.

Theo ông Hà, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cũng đã tính toán về kế hoạch học bù khi học sinh đi học trở lại trường.

“Với học sinh tiểu học, các trường có thể linh động học chính buổi sáng và kéo dài thời gian học buổi chiều một chút để dạy bù. Hoặc tổ chức học bù vào ngày Thứ Bảy. Đối với cấp THCS và THPT, học sinh chỉ học 1 ca nên có thể giành toàn bộ thời gian buổi chiều để học bù. Theo khung chương trình chung của Bộ GD-ĐT, mỗi năm học có 2 tuần đệm, như vậy trong trường hợp nghỉ 3 tuần thì chỉ phải tìm thời gian bù cho 1 tuần”, ông Hà chia sẻ về kế hoạch trong trường hợp Bộ GD-ĐT không kéo dài khung thời gian năm học.

“Trong trường hợp, Bộ GD-ĐT cho phép kéo dài khung thời gian năm học thêm 1 hoặc 2 tuần nữa thì càng thuận lợi hơn. Nhưng nhìn chung sức ép về phương án là không quá lớn”.

Nguồn: VietNamNet
vietnamnet.vn
Phiên bản di động