Vĩnh Phúc 86 thanh niên tình nguyện tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, 86 thanh niên tình nguyện đến từ các địa phương, trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cùng với hơn 300 tình nguyện viên bao gồm các y bác sỹ, lực lượng quân y tham gia Lễ xuất quân tăng cường lực lượng xuống cơ sở phòng, chống dịch Covid-19 tại Hội trường Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.
Chương trình "Thủ lĩnh thanh niên Đông Nam Á 2022" gọi tên nữ sinh Chuyên Vĩnh PhúcChuyện về những “ Thiên thần áo trắng” ở Vĩnh PhúcYên Lạc (Vĩnh Phúc): Phấn đấu hoàn thành công tác GPMB xong 21 dự án trong năm 2022

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đến nay số ca mắc tại các địa phương đã tăng gấp nhiều lần. Trên cơ sở tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 đạt cao, tỉnh đã thống nhất chủ trương chuyển trạng thái từ điều trị tập trung F0 tại các cơ sở y tế sang điều trị tại nhà/ nơi lưu trú là chủ yếu. Để hỗ trợ tối đã nhân lực cho các xã, phường, thị trấn giảm thiểu sự quá tải của lực lượng y tế cở sở trong việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại nhà, nơi lưu trú, các tình nguyện viên sẽ được tăng cường xuống các cơ sở trong toàn tỉnh.

86 thanh niên tình nguyện tăng cường lực lượng xuống cơ sở phòng, chống dịch COVID-19
86 thanh niên tình nguyện tăng cường lực lượng xuống cơ sở phòng, chống dịch COVID-19

Là một đoàn viên thanh niên trẻ vừa tròn 18 tuổi tình nguyện tham gia lực lượng tăng cường cho cơ sở, bạn Trần Thanh Hường - ĐVTN huyện Bình Xuyên mong muốn được góp công sức nhỏ bé của mình để cùng các cấp, các ngành địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, việc tham gia tình nguyện vừa giúp bạn tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, vừa là giúp phòng chống dịch bệnh cho cá nhân mình, cho gia đình và người thân.

Ngay sau lễ xuất quân, các tình nguyện viên đã lên đường đi tăng cường xuống các cơ sở trong toàn tỉnh.

Lê Sơn
Phiên bản di động