Vĩnh Phúc: 7 người mắc Covid 19 đã có kết quả âm tính

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải khẳng định có đến 7 người mắc Covid-19 tại Vĩnh Phúc đã có kết quả âm tính. Hai bệnh nhân tiếp theo dự kiến được ra viện vào ngày 17/2.
Vĩnh Phúc vận động 192 người đã đi khỏi “tâm dịch” quay về để cách ly Gần 200 người rời Sơn Lôi trước khi xã được cách ly vì virus Covid-19 Thừa Thiên Huế cách ly 5 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc Hành trình của 5 khách đi từ vùng dịch Sơn Lôi qua cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên Tây Bắc

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, trong số 11 ca mắc Covid-19 trên địa bàn Vĩnh Phúc, 7 ca đã được điều trị, và có kết quả xét nghiệm âm tính trở lại, trong đó có 5 người đã âm tính lần 2. "Theo quy định của Bộ Y tế, khi người bệnh không còn triệu chứng và cho kết quả âm tính với Covid-19 lần 2 thì là khỏi bệnh, được trở về cộng đồng. Như vậy, 5 người âm tính lần 2 này đã khỏi bệnh", ông Hải nói.

Trong 5 ca này, có hai ca được điều trị tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, là P.T.B. (42 tuổi, dì của bệnh nhân N.T.D.) và N.T.N. (thành viên trong đoàn 8 người Công ty Nihon Plast về từ Vũ Hán, Trung Quốc, cùng đoàn với bệnh nhân N.T.D.). Hai người dự kiến xuất viện vào ngày hôm nay 17/2. Ba ca còn lại đã được xuất viện sau khi điều trị khỏi ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương,

Bệnh nhân N.T.D. (23 tuổi) đã lây bệnh sang 6 người. Bố của D. là bệnh nhân thứ 16 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam, đến ngày 16/2 ông vẫn còn dương tính với virus này.

Ông Hải cho biết thêm, đoàn 8 người trở về từ công ty Nihon thì có 6 người dương tính với Covid-19. Hai trường hợp vô tính trong đoàn vẫn đang được cách ly tại Tam Đảo.

Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc vẫn là nơi có nhiều ca mắc Covid-19 nhất trên khắp cả nước với 6 ca. Xã Sơn Lôi có khoảng trên 2.800 hộ dân với gần 11.000 nhân khẩu (bao gồm cả dân số cơ học đến địa bàn sinh sống, làm ăn), Từ sáng 13/2, địa phương bắt đầu cho phong tỏa toàn bộ xã Sơn Lôi trong 20 ngày (13/2 đến 3/3) để khoanh vùng, dập dịch Covid-19.

Nguồn: Thời đại
Theo thoidai.com.vn
Phiên bản di động