Vinh danh và Bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2019

Tối 1/5, tại Quảng trường Bia Quốc học Huế diễn ra lễ vinh danh và bế mạc Festival nghề truyền thống Huế 2019, khép lại một mùa Festival nghề thành công, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách.
Huế: Tạm giữ lượng lớn dụng cụ hút thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc Đặc sắc Lễ tế tổ bách nghệ tôn vinh làng nghề truyền thống Việt Chiêm ngưỡng “Áo dài trên con đường di sản” tại cổng Ngọ Môn Festival Nghề 2019: Hội tụ tinh hoa làng nghề bên dòng Hương Giang Huế: Khai mạc Festival Nghề truyền thống với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 8: "Tinh hoa nghề Việt" Gấp rút trùng tu Nhà lưu niệm Đại tướng Lê Đức Anh trong đêm
vinh danh va be mac festival nghe truyen thong hue 2019
Sau 7 ngày diễn ra Festival nghề truyền thống Huế 2019 đã để lại nhiều ấn tượng cho du khách.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Nguyễn Đăng Thạnh - Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Huế cho biết, Festival nghề truyền thống Huế 2019 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” diễn ra trong 7 ngày đã thành công tốt đẹp với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế đến với Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 8.

Festival nghề truyền thống đã hội tụ hơn 350 nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, “bàn tay vàng” đến từ 60 làng nghề nổi tiếng của các địa phương trên khắp đất nước như: Thừa Thiên Huế, Hà Giang, Hòa Bình, Hà Nội, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đà Lạt; có 17 đoàn khách quốc tế, 70 nghệ nhân của các thành phố, tổ chức quốc tế tham dự: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ.

vinh danh va be mac festival nghe truyen thong hue 2019
Nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn diễn ra trong Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 8

16 nhóm nghề được giới thiệu, tôn vinh tại Festival nghề lần này gồm: Thêu, Kim hoàn, Mộc mỹ nghệ, Đồng, Gốm, Nón lá, Hoa giấy, Thư pháp, Tranh, Diều, Dệt - May, Mây tre, Pháp lam, Nhang trầm, Tinh dầu, Lân - Sư – Rồng. Bên cạnh sản phẩm độc đáo của các nghề, làng nghề truyền thống, ngành y học cổ truyền vốn là đặc trưng của Huế cũng được giới thiệu thông qua hình thức triển lãm và tổ chức các phòng chẩn trị để các thầy thuốc đông y nổi tiếng khám chữa bệnh và phô diễn tài năng.

vinh danh va be mac festival nghe truyen thong hue 2019
Festival nghềt hướng đến tính quốc tế với sự tham gia của các nghề thủ công truyền thống nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia

Qua Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 8, từng bước hướng đến tính quốc tế với sự tham gia của các nghề thủ công truyền thống nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới thông qua mối quan hệ hợp tác hữu nghị mà Huế đã thiết lập.

Ban tổ chức Festival cho biết, lượng du khách đến Huế kỳ này ước đạt 400 ngàn lượt (gấp 2,3 lần so với lượng khách dịp Festival nghề truyền thống Huế năm 2017, với 170 ngàn lượt).

vinh danh va be mac festival nghe truyen thong hue 2019
400 ngàn lượt khách đã đến Huế trong dịp này

Đặc biệt, vào các ngày từ 28/4 đến 1/5, công suất buồng phòng tại các khách sạn bình quân đạt hơn 97%, các khách sạn từ 3 sao đến 5 sao đạt 100% công suất phòng. Top du khách các nước đến Huế đông lần lượt là Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Pháp, Mỹ.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã công bố và trao 15 giải bình chọn sản phẩm tiêu biểu Festival nghề truyền thống Huế 2019.

Q. Nam
Phiên bản di động