Vingroup xác nhận mối liên hệ với Vinpearl Air

Tập đoàn Vingroup nắm tỷ lệ biểu quyết 80% và 51,65% tỷ lệ lợi ích tại Vinpearl Air.
Vinpearl Air và nước cờ táo bạo trong lĩnh vực hàng không Tập đoàn Vingroup nhảy vào lĩnh vực hàng không?

Trong thuyết minh Báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ năm 2019 của Tập đoàn Vingroup (mã CK:VIC) cho thấy, tại ngày 30/6/2019, Tập đoàn Vingroup có 87 công ty con, tăng 2 công ty so với thời điểm cuối quý 1/2019.

Theo ghi nhận của phóng viên, 2 cái tên mới xuất hiện trong báo cáo lần này Công ty TNHH Vinpearl Travel và Công ty CP Hàng không Vinpearl Air.

vingroup xac nhan moi lien he voi vinpearl air
Trụ sở Tập đoàn Vingroup.

Tại Vinpearl Air, Vingroup nắm tỷ lệ biểu quyết 80% và 51,65% tỷ lệ lợi ích. Vinpearl Air có vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng; địa chỉ trụ sở tại khu Vinhomes Riverside Long Biên. Về cơ cấu cổ đông, Vinpearl Air có 3 cổ đông sáng lập, trong đó, Công ty CP Phát triển Du lịch VinAsia nắm 45%, ông Hoàng Quốc Thủy nắm 30%, và Phạm Khắc Phương nắm 25%.

Trong khi đó, Công ty Vinpearl Travel hoạt động trong lĩnh vực đại lý du lịch với tỷ lệ biểu quyết của Vingroup là 100% và tỷ lệ lợi ích là 64,56%.

Trước đó thông tin về doanh nghiệp có tên Công ty CP Hàng không Vinpearl Air xuất hiện trên Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đã gây xôn xao dư luận. Ngay từ đầu, dư luận này đã đồn đoán về mối liên hệ giữa công ty này và Tập đoàn Vingroup.

Theo nhiều đồn đoán, với việc thành lập công ty hàng không đã cho thấy rõ tham vọng lấn sân vào lĩnh vực hàng không, đặc biệt là việc mở hãng bay của Tập đoàn Vingroup.

Mọi đồn đoán lại trở nên có cơ sở khi ngay sau đó Tập đoàn Vingroup công bố thông tin đã ký kết thoả thuận hợp tác với Tập đoàn CAE Oxford Aviation Academy (Canada) tổ chức đào tạo hàng không hàng đầu thế giới - thành lập Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không (VinAviation School) và Trung tâm huấn luyện bay Vinpearl Air (VPA Training Centre) tại Việt Nam.

Văn Huy
Phiên bản di động