Kinh doanh tuần qua

Vingroup mở công ty con nghìn tỷ, kinh tế Việt Nam bứt phá

Vingroup thành lập công ty con vốn hơn 3.000 tỷ đồng; kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao nhất gần một thập kỷ; hai CEO của Việt Nam lọt danh sách nữ doanh nhân quyền lực Châu Á... là những thông tin kinh tế, doanh nghiệp đáng chú ý tuần qua.
Bầu Đức nhận tin buồn, nhiều sếp gian dối báo cáo mua bán cổ phiếu Công ty Bầu Đức chưa thoát cảnh báo, tỷ phú Trịnh Văn Quyết có tin vui Tập đoàn Vingroup lãi lớn từ bán công ty bất động sản, giá xăng tiếp tục giảm...

Đại gia thép Hòa Phát bán trứng gà nhiều nhất miền Bắc

Theo thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát, chỉ sau 1 thời gian ngắn gia nhập thị trường, tính đến 15/9/2019, sản lượng trứng gà của Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát đã dẫn đầu trong số các doanh nghiệp cung cấp trứng gà phía Bắc với sản lượng 450.000 quả/ngày.

Xem chi tiết tại đây!

Gỡ vướng cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước

Để đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa, ông Đặng Quyết Tiến – Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) cho rằng, các văn bản pháp quy đã có đủ, vấn đề quan trọng là phương pháp tổ chức thực hiện, cần xác định tốt giá trị doanh nghiệp. Tới đây các cơ quan đại diện sở hữu, các Bộ, ngành cần phối hợp chặt chẽ với các UBND các tỉnh thành để chúng ta kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp để đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa.

Xem chi tiết tại đây!

May Sông Hồng bị xử lý vi phạm thuế và hải quan

Công ty CP May Sông Hồng có nhiều hành vi vi phạm lĩnh vực hải quan và thuế bị nhà chức trách phát hiện.

Xem chi tiết tại đây!

Hai CEO của Việt Nam lọt danh sách nữ doanh nhân quyền lực Châu Á

Trong danh sách nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á có 2 đại diện đến từ Việt Nam là tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - Nhà sáng lập, CEO của Vietjet Air và bà Trần Thị Lệ - CEO của Nutifood.

Xem chi tiết tại đây!

Vingroup thành lập công ty con vốn hơn 3.000 tỷ đồng

Tập đoàn Vingroup quyết định rót hàng nghìn tỷ đồng thành lập Công ty One Mount Group có ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là đại lý, vận tải hàng hóa.

Xem chi tiết tại đây!

vingroup mo cong ty con nghin ty kinh te viet nam but pha
Ảnh minh họa.

Kinh tế Việt Nam bứt phá

Tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Việt Nam trong 9 tháng năm 2019 ước tính tăng 6,98% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao nhất của 9 tháng trong 9 năm gần đây.

Xem chi tiết tại đây!

Vietravel chính thức chào sàn UPCoM

Ngày 27/9, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã diễn ra Lễ khai trương giao dịch cổ phiếu Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel).

Theo đó, hơn 12,6 triệu cổ phiếu của Vietravel, tương đương mức vốn điều lệ 126 tỷ đồng được niêm yết trên sàn UPCoM với mã chứng khoán VTR, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu là 40.000 đồng.

Xem chi tiết tại đây!

Ông Bùi Ngọc Bảo không còn là Chủ tịch PG Bank

Ông Bùi Ngọc Bảo thôi đảm nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của PG Bank do không còn là Người đại diện phần vốn góp của tổ chức là cổ đông của ngân hàng kể từ ngày 20/9/2019.

Xem chi tiết tại đây!

Xử phạt Tổng giám đốc FECON

Ông Trần Trọng Thắng – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần FECON vừa bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán.

Xem chi tiết tại đây!

Gần 102,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong 9 tháng

Tính chung 9 tháng năm 2019, cả nước có gần 102,3 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 1.290,8 nghìn tỷ đồng, tăng 5,9% về số doanh nghiệp và tăng 34% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2018.

Xem chi tiết tại đây!

Hậu Lộc
Phiên bản di động