Vingroup chuẩn bị sản xuất TV?

Công ty CP Nghiên Cứu và Sản xuất Vinsmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) gần đây đã thông báo tuyển dụng nhiều vị trí cho nhà máy sản xuất TV tại Hà Nội.
Sau Vingroup, thêm một doanh nghiệp tham gia thị trường Ví điện tử Vinsmart ra mắt thị trường Nga

Theo đó, Công ty CP Nghiên Cứu và Sản xuất Vinsmart đang tiến hành tuyển dụng nhân sự cho dây chuyền sản xuất TV với nhiều vị trí như Kỹ sư Kỹ thuật cơ khí, Chuyên viên Quản lý chất lượng công đoạn, Kỹ sư bảo dưỡng, Kỹ thuật viên sửa chữa và bảo hành...

vingroup chuan bi san xuat tv
Thông báo tuyển dụng.

Nhà máy sản xuất TV của VinSmart nằm tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) với diện tích 15,2 ha. Hiện nay, nhà máy này cũng đang được sử dụng để sản xuất điện thoại thông minh Vsmart.

Với động thái tuyển dụng nhân sự cho cho dây chuyền sản xuất TV, nhiều khả năng Vingroup sẽ cho ra đời những chiếc TV mang thương hiệu của tập đoàn như điện thoại, ô tô trước đó.

Thực tế, thông tin Tập đoàn Vingroup nghiên cứu sản xuất TV đã xuất hiện từ hồi tháng 5/2019 khi bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup chia sẻ tại Diễn đàn Phát triển doanh nghiệp Việt Nam, Vingroup xác định sẽ là tập đoàn công nghệ hàng đầu trong 10 năm tới.

Công nghệ đang là 1 trong 3 trụ cột chính của doanh nghiệp này bên cạnh công nghiệp và thương mại dịch vụ. Vingroup cũng đã thành lập khối Vintech - Vinfast - VinSmart cùng nhiều công ty công nghệ con khác.

Với VinSmart, theo đại diện Vingroup, đến cuối năm 2018, doanh nghiệp đã đưa ra thị trường 4 mẫu điện thoại, dự kiến, năm 2019 thêm 12 mẫu. VinSmart đã chủ động động thiết kế được hệ điều hành riêng.

Ngoài điện thoại, Vinsmart còn cho ra đời máy tính bảng và đang nghiên cứu sản xuất điều hoà, TV, tủ lạnh, thiết bị IoT, camera và đang hợp tác với đối tác Mỹ để sản xuất điện thoại 5G...

Văn Huy
Phiên bản di động