VinFast bắt đầu bàn giao Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến tay khách hàng

Bắt đầu từ ngày 28/7, hãng xe Việt VinFast sẽ bàn giao lô 200 xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đầu tiên cho các khách hàng đã đặt cọc theo đúng tiến độ cam kết trước đó.
Lô xe VinFast Lux đầu tiên sẵn sàng giao cho khách hàng VinFast hợp tác cùng Kreisel Electric phát triển pin cho ô tô điện Cổ phiếu Vingroup đứng im trong ngày ra mắt nhà máy ô tô Vinfast
vinfast bat dau ban giao lux a20 va lux sa20 den tay khach hang
Mẫu sedan Lux A2.0 và SUV Lux SA 2.0 đã bắt đầu được bàn giao đến cho các khách hàng. (Ảnh: VinFast)

Mẫu sedan Lux A2.0 và SUV Lux SA2.0 là hai mẫu xe được VinFast bắt đầu bàn giao cho khách hàng kỳ vọng thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu "Việt Nam–Phong cách–An toàn–Sáng tạo–Tiên phong".

Thiết kế của xe do chính người tiêu dùng chủ động lựa chọn từ 20 bản vẽ phác thảo trong chương trình "chọn xế yêu cùng VinFast 1" năm 2017.

Sau 21 tháng triển khai, VinFast đã đưa Lux A2.0 và Lux SA2.0 từ các mẫu phác thảo sơ bộ trở thành những lô xe thương mại và sẵn sàng tiến ra thị trường.

Trong ngày 28/7, hãng VinFast đã tổ chức lễ bàn giao xe tại nhà máy thuộc khu công nghiệp Đình Vũ (huyện Cát Hải, Hải Phòng). Người mua xe sẽ được tận mắt tham quan dây chuyền sản xuất xe, đồng thời có những hoạt động ghi dấu ấn cá nhân lên chiếc xe của mình.

Những vị khách đầu tiên nhận xe Lux SA2.0 và A2.0 đã được tự tay hoàn thiện công đoạn cuối cùng và đích thân lái xe rời băng chuyền từ nhà máy xuất xưởng. Đây là cách làm chưa từng có tiền lệ, độc đáo và sáng tạo như cách VinFast làm xe hơi Việt.

vinfast bat dau ban giao lux a20 va lux sa20 den tay khach hang
Khách hàng đã tự tay hoàn thiện khâu cuối cùng của chiếc xe trước khi được xuất xưởng. (Ảnh: VinFast)

Ngay sau khi bàn giao lô 200 xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đầu tiên cho khách hàng, VinFast sẽ trưng bày và tổ chức các chương trình lái thử, trải nghiệm xe Lux tại hệ thống đại lý ủy quyền và showroom trên toàn quốc.

VinFast Lux 2.0 là dòng xe đầu tiên, đặt nền tảng cho thương hiệu VinFast. Dòng xe được ra đời với sự hợp tác cùng các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ôtô như Pininfarina, BMW, Magna Steyr, AVL...

VinFast Lux A2.0 là mẫu xe sedan 5 chỗ, động cơ I4, trục cam kép DOHC dung tích 2.0 cho công suất tối đa 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm ở bản tiêu chuẩn và 228 mã lực, 350 Nm ở bản cao cấp.

VinFast Lux SA2.0 là mẫu xe SUV 7 chỗ, công suất 228 mã lực, mô-men xoắn 350Nm. Cả hai đều đi kèm hộp số ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc hai cầu đối với mẫu Lux SA2.0.

Công nghệ an toàn gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESC), chống trượt (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), chống lật (ROM)...

Thiết kế xe được chắp bút bởi Pininfarina. Cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED. Bộ mâm hợp kim nhôm cỡ lớn. Nội thất bọc da. Điều hòa tự động hai vùng độc lập. Hệ thống giải trí mang phong cách riêng của VinFast.

Khách hàng cũng có thể chủ động cả nhân hóa chiếc xe theo sở thích với nhiều lựa chọn đa dạng, bên cạnh hai phiên bản có sẵn là tiêu chuẩn và cao cấp./.

Theo Vietnam+
Phiên bản di động