Vinamilk muốn sở hữu 75% cổ phần công ty sở hữu Sữa Mộc Châu

Vinamilk muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại GTNFoods (công ty sở hữu Sữa Mộc Châu) lên 75% vốn.
Vinamilk thông tin về nguồn nguyên liệu sản xuất sữa Sếp lớn xin rút khỏi Hội đồng quản trị Vinamilk

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã CK: VNM) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua việc mua thêm cổ phiếu GTN để đạt sở hữu đến 75% vốn của Công ty Cổ phần GTNFoods.

Hiện tại, Vinamilk đang là cổ đông lớn nhất của GTNfoods với tỷ lệ sở hữu trên 40% vốn.

vinamilk muon so huu 75 co phan cong ty so huu sua moc chau
Vinamilk muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại GTNFoods (công ty sở hữu Sữa Mộc Châu) lên 75% vốn.

Được biết, GTNfoods được thành lập vào năm 2011, với vốn điều lệ 80 tỷ đồng, chuyên hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực như sản xuất tre công nghiệp, xây dựng hạ tầng, khoáng sản, vật liệu xây dựng, nhựa, nông sản và thực phẩm.

Vào tháng 7/2013, GTNfoods mua cổ phần của Công ty CP Thực Phẩm Lâm Đồng (Ladofoods), bắt đầu triển khai chiến lược M&A các doanh nghiệp thực phẩm với chuỗi giá trị nông nghiệp khép kín. Đến tháng 5/2014, GTNfoods chính thức niêm yết trên HOSE với mã chứng khoán GTN. Cũng trong năm này, Công ty đã xác định lại chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng với chuỗi giá trị nông nghiệp.

Vào tháng 12/2015, GTNfoods mua cổ phần của Tổng công ty Chè Việt Nam (Vinatea) với tỷ lệ sở hữu đạt 75%. Quý 1/2016, GTNfoods nâng tỷ lệ sở hữu tại Vinatea lên 95%. Sau đó, vào tháng 1/2017, GTNfoods tiếp tục sở hữu 65% Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam (Vilico) qua đó hợp nhất Mộc Châu Milk.

Tính đến thời điểm hiện tại, GTNfoods đang sở hữu 75% cổ phần Vilico, trong đó, tỷ lệ sở hữu của Vilico tại Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu là 51%.

Năm 2019, GTNfoods đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 3.350 tỷ đồng, cao hơn 11% so với năm trước, lợi nhuận sau thuế là 200 tỷ đồng, cao gần gấp đôi so với năm 2018. Đặc biệt, mục tiêu lợi nhuận cổ đông công ty mẹ năm 2019 tăng 10 lần lên 90 tỷ đồng.

Năm nay, GTNFoods sẽ tiếp tục phát triển kênh phân phối hiện đại đối với sản phẩm Mộc Châu Milk, bên cạnh kênh phân phối truyền thống, tập trung hướng tới thị trường phía Nam và xuất khẩu Trung Quốc. Trong khi đó, với Vinatea, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục tái cơ cấu, tìm kiếm đối tác, nâng cao hiệu quả đầu tư.

Hậu Lộc
Xem phiên bản mobile