Vinamilk lãi lớn dù chi đậm cho quảng cáo và nghiên cứu thị trường

Trong 6 tháng đầu năm 2019, đại gia ngành sữa Vinamilk đã chi hơn 900 tỷ đồng vào quảng cáo và nghiên cứu thị trường nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn cao kỷ lục đạt gần 5.700 tỷ đồng.
70.000 ly sữa cho trẻ em Thái Nguyên từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk Vinamilk trở thành nhà tài trợ chính thức của Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam Vinamilk nắm hơn 40% cổ phần công ty sở hữu Sữa Mộc Châu

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã CK: VNM) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2019 cho thấy tình hình kinh doanh khá tích cực của đại gia ngành sữa Việt Nam.

vinamilk lai lon du chi dam cho quang cao va nghien cuu thi truong
Ảnh minh họa.

Theo đó, doanh thu thuần quý 2/2019 đạt mức 14.599 tỷ đồng, tăng 6,5% so cùng kỳ; lợi nhuận gộp 7.014 tỷ đồng, cũng tăng hơn 8%, tương ứng tỷ suất lãi gộp biên tăng từ 47% của cùng kỳ lên 48% trong kỳ này.

Sau khi trừ các chi phí khác, Vinamilk ghi nhận hơn 2.899 tỷ đồng lãi ròng, tăng gần 9% so cùng kỳ, và ghi nhận mức cao nhất trong vòng 8 quý gần đây.

Tính chung 6 tháng đầu năm nay, doanh thu thuần của Vinamilk đạt 27.788 tỷ đồng, tăng gần 8% so cùng kỳ. Đáng nói, trong kỳ Vinamilk cũng đã chi hơn 900 tỷ đồng vào quảng cáo và nghiên cứu thị trường, tăng so mức 808 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước nhưng vẫn đạt lợi nhuận sau thuế 5.689 tỷ đồng, tăng 6%.

Tại thời điểm 30/6/2019, tiền và các khoản tương đương của Vinamilk tăng nhẹ lên 1.676 tỷ đồng, còn các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn lại tăng lên 9.306 tỷ đồng. Đặc biệt, khoản mục đầu tư vào các công ty liên kết tăng vọt từ 497 tỷ của đầu kỳ lên 1.883 tỷ đồng; chủ yếu là khoản đầu tư vào GTNFoods để nâng tỷ lệ sở hữu 40,53%.

Cũng tại thời điểm ngày 30/6/2019, tổng tài sản của Vinamilk cũng tăng từ 37.366 tỷ đồng lên 40.186 tỷ đồng. Vay nợ tài chính ngắn hạn cũng tăng mạnh từ 1.060 tỷ của đầu kỳ lên 3.273 tỷ đồng.

Hậu Lộc
Xem phiên bản mobile