Vinamilk đóng cửa công ty thu mua nguyên liệu sữa tại Ba Lan

"Ông trùm'' sữa Việt Vinamilk vừa quyết định đóng cửa công ty con chuyên thu mua nguyên liệu sữa có trụ sở tại Ba Lan sau 6 năm hoạt động.
Kết thúc 9 tháng đầu năm 2020, Vinamilk tăng trưởng 7,4% Vinamilk rót thêm 41 triệu USD vào dự án bò sữa tại Lào

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố thông tin về việc đóng cửa Công ty Vinamilk Europe Spólka Z Ograniczona Odpowiedzialnoscia tại Ba Lan.

Vinamilk đóng cửa công ty thu mua nguyên liệu sữa tại Ba Lan
Ảnh minh họa

Theo đó, Hội đồng quản trị Vinamilk đã thông qua nghị quyết về việc đóng cửa công ty con trên do đã thiết lập được các mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp và mua nguyên vật liệu trực tiếp từ châu Âu để tối ưu hóa chi phí hoạt động.

Theo tìm hiểu, Vinamilk Europe Spólka Z Ograniczona Odpowiedzialnoscia là công ty con thuộc sở hữu 100% của Vinamilk được cấp giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài vào tháng 5/2014.

Doanh nghiệp này là 1 trong 5 công ty con ở nước ngoài của Vinamilk gồm: Driftwood -Mỹ (sở hữu 100%), Angkor Dairy – Campuchia (sở hữu 100%) và liên doanh Lao-Jargo Xiengkhuang ( sở hữu 51%) và Miraka Ltd. – New Zealand (sở hữu 22,81%).

Vinamilk Europe Spólka Z Ograniczona Odpowiedzialnoscia có mục tiêu chính là thu mua nguyên vật liệu sản xuất sữa và một số sản phẩm từ sữa để phục vụ hoạt động kinh doanh của Vinamilk và các công ty con trong tập đoàn.

Theo báo cáo thường niên 2019, năm 2019, Vinamilk Europe Spólka Z Ograniczona Odpowiedzialnoscia về cho Vinamilk 16 triệu USD doanh thu, tương đương 373,8 tỷ đồng, sản lượng thu mua hơn 7.000 tấn.

Hậu Lộc
Phiên bản di động