Vinachem sắp thu về trăm tỷ từ đấu giá cổ phần tại 2 công ty

Vinachem chuẩn bị bán đấu giá cổ phần sở hữu tại Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng mỏ và Công ty CP Công nghiệp Hóa chất Đà Nẵng.
Tập đoàn Hóa Chất thu hơn 195 tỷ đồng từ bán bớt cổ phần Cao su Sao Vàng Có 4 nhà đầu tư muốn mua hết cổ phần đấu giá của Cao su Sao Vàng ''Ế'' khối cổ phần hàng trăm tỷ đồng của Vinachem tại Cao Su Đà Nẵng

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo làm đại lý đấu giá bán cổ phần của Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng mỏ do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam sở hữu (Vinachem).

vinachem sap thu ve tram ty tu dau gia co phan tai 2 cong ty
Ảnh minh họa.

Theo đó, Vinachem sẽ đấu giá 221.087 cổ phần tại Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng mỏ, với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần; giá khởi điểm là 24.780 đồng/cổ phần. Thời gian tổ chức đấu giá dự kiến 8h30 ngày 10/7/2019.

Chiều cùng ngày, Vinachem cũng sẽ đấu giá 900.411 cổ phần tại Công ty CP Công nghiệp Hóa chất Đà Nẵng với giá khởi điểm là 113.700 đồng/cổ phần.

Trường hợp giá tham chiếu bình quân 30 ngày giao dịch liên tiếp của cổ phiếu DCI của công ty trên HNX trước ngày công bố thông tin bán đấu giá cao hơn 113.700 đồng/cổ phần thì giá khởi điểm đấu giá là giá tham chiếu bình quân 30 ngày giao dịch liên tiếp của cổ phiếu DCI.

Như vậy, nếu đấu giá thành công cổ phần tại 2 công ty trên, Vinachem dự kiến thu về ít nhất gần 110 tỷ đồng.

Trước đó, Vinachem cũng đã bán đấu giá thành công hơn 4,2 triệu cổ phần của Công ty CP Cao su Sao Vàng cho 4 nhà đầu tư và thu về hơn 195 tỷ đồng. Trong khi đó, Vinachem cũng đã đăng ký đấu giá 17,2 triệu cổ phần tại Công ty CP Cao Su Đà Nẵng nhưng sau đó cuộc đấu giá đã bị hủy do đến thời điểm kết thúc hạn đăng ký tham gia đấu giá và nộp tiền cọc mua cổ phần nhưng vẫn không có nhà đầu tư tham gia đăng ký đấu giá nên cuộc đấu giá này không đủ điều kiện để tổ chức.

Văn Huy
Phiên bản di động