Vietravel Airlines dự kiến cất cánh vào nửa đầu năm 2021

Ông Vũ Đức Biên - Tổng Giám đốc Vietravel Airlines cho biết sẽ tập trung nguồn lực hoàn thiện các giấy tờ liên quan để đủ điều kiện có thể cất cánh vào nửa đầu năm 2021.
Vietravel Airlines có thể lỡ kế hoạch bay thương mại vì Covid-19 Vietravel có 700 tỷ đồng bơm vốn cho dự án hàng không

Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) vừa tổ chức kế hoạch triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Vận tải Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines).

vietravel airlines du kien cat canh vao nua dau nam 2021
Ban lãnh đạo Vietravel Airlines. Ảnh: Vietravel.

Tại buổi lễ, ông Vũ Đức Biên - Tổng Giám đốc Vietravel Airlines cho biết: “Vietravel Airlines sẽ tập trung nguồn lực hoàn thiện Giấy phép vận chuyển hàng không và Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) để đủ điều kiện có thể cất cánh vào nửa đầu năm 2021 khi thị trường vận chuyển hàng không được phục hồi sau dịch bệnh”.

Trước đó, ngày 3/4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định 457/QĐ-TTg, phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng. Hãng bay sẽ đặt trụ sở chính tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế)

Số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên là 3 tàu bay, tăng dần theo yêu cầu của thị trường và trong quy mô cho phép của nhà chức trách với chủng loại máy bay Airbus, Boeing hoặc tương đương.

Theo đăng ký, Vietravel Airlines định hướng là hãng hàng không bay vận chuyển hành khách, hàng hoá và bưu kiện phục vụ, phát triển ngành du lịch và các nhu cầu đi lại khác của cộng đồng. Dự kiến khi đi vào hoạt động, Vietravel Airlines đặt mục tiêu phục vụ 1 triệu lượt trong năm đầu tiên, qua đó tạo việc làm cho gần 600 lao động, đóng góp nguồn thu vào ngân sách.

Vietravel thành lập hãng bay trong bối cảnh bầu trời ngành hàng không Việt Nam ngày càng trở nên trật hẹp khi các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways, VASCO đang hoạt động. Đặc biệt, ngành hàng không đang chảo đảo, thiệt hại hàng chục nghìn tỷ đồng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hậu Lộc
Phiên bản di động