Vietnam Airlines lên tiếng về sự cố đáp máy bay bất thành ở Đà Nẵng

Vietnam Airlines cho biết, do điều kiện thời tiết xấu ở sân bay Đà Nẵng nên sau khi máy bay hạ độ cao, tiếp cận để hạ cánh 2 lần nhưng không thành công, sau đó chuyển hướng và đáp xuống sân bay Phú Bài (Huế).
Máy bay của Vietnam Airlines gặp sự cố trên bầu trời Đà Nẵng Lương phi công Vietnam Airlines tăng lên cao nhất 271 triệu đồng/tháng

Chiều tối 15/10, đại diện Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã chính thức lên tiếng về sự cố đáp máy bay bất thành ở Đà Nẵng.

Theo đó, Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN138 khai thác bằng máy bay Airbus A321 cất cánh từ TP HCM lúc 18h35 chiều 14/10 và dự kiến hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 19h56 cùng ngày.

vietnam airlines len tieng ve su co dap may bay bat thanh o da nang
Hành khách trên chuyến bay VN138.

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu ở sân bay Đà Nẵng nên sau khi máy bay hạ độ cao, tiếp cận để hạ cánh 2 lần nhưng không thành công, tổ lái đã quyết định chuyển hướng và đáp xuống sân bay Phú Bài (Huế) lúc 20h36, chờ thời tiết tại Đà Nẵng đảm bảo an toàn khai thác. Tại đây, máy bay đã được tiếp thêm nhiên liệu, cất cánh trở lại lúc 21h32 và hạ cánh an toàn tại Đà Nẵng lúc 22h03.

Theo Vietnam Airlines, an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được hãng đặt lên hàng đầu và để đảm bảo an toàn hàng không, tổ lái chuyến bay đã tuân thủ chặt chẽ quy trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay dự bị khi không thể hạ cánh tại sân bay chính thức theo kế hoạch.

"Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác do thời tiết xấu để đảm bảo an toàn tuyệt đối và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống ngoài mong muốn này'', Hãng hàng không quốc gia thông tin.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, chiều 14/10, chuyến bay VN138 từ TP HCM đi Đà Nẵng cất cánh lúc 18h30. Tuy nhiên, sau 2 lần hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng không thành công đã phải bay lòng vòng trên trời hơn 1 giờ đồng hồ, rồi đáp xuống sân bay Phú Bài (Huế) để tiếp nhiên liệu.

Theo thông báo của cơ trưởng và phi hành đoàn, máy bay không thể hạ cánh do do thời tiết xấu.

Chị Hoàng T, hành khách đi trên chuyến bay VN138 cho biết, máy bay cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị đáp xuống sân bay Đà Nẵng nhưng khi vừa chạm mặt đất máy bay phải bay lên. Khoảng 20 phút sau, phi hành đoàn thông báo hạ cánh lần 2 nhưng cũng vừa chạm mặt đường băng thì máy bay tiếp tục phải bay lên.

Sau 2 lần hạ cánh không được, phi hành đoàn tiếp tục thông báo 20 phút nữa máy bay sẽ hạ cánh. Tuy nhiên, hành khách được thông báo lại là, máy bay sẽ đáp xuống sân bay Phú Bài để tiếp nhiên liệu.

Sau khi đáp xuống sân bay Phú Bài vào lúc 20h30, hành khách phải chờ khoảng gần 1 giờ sau máy bay mới cất cánh từ sân bay Phú Bài và đáp xuống sân bay Đà Nẵng vào lúc hơn 22h cùng ngày.

"Mọi người trên chuyến bay đã rất lo lắng, khi cả hai lần vừa chạm mặt đất máy bay lại vội khẩn cấp bay lên, rồi cứ bay lòng vòng khắp bầu trời miền Trung hơn một tiếng đồng hồ trong điều kiện thời tiết xấu", một hành khách kể lại.

Liên quan đến vụ việc này, phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật cũng đã nhiều lần liên hệ điện thoại với ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam nhưng vị này không bắt máy.

Thành Nhân - N. Dương
Phiên bản di động