Vietnam Airlines đồng hành với Chương trình "Vì Hội An sạch hơn"

Đồng hành cùng Chương trình “Vì Hội An sạch hơn” là Tập đoàn An Phát Holdings và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).          
Thành phố du lịch Hội An đang "khát" nước sinh hoạt Cá heo xuất hiện ở vùng biển Cù Lao Chàm trong tình trạng bị thương Quảng Nam: Doanh nghiệp chặn đường dân sinh, dân bức xúc Quảng Nam: Phục hưng “Vương quốc dâu tằm nổi tiếng xứ Đàng Trong” Gánh Xí Mà của ông lão 104 tuổi ở Hội An hút du khách

Sự tăng trưởng ngành du lịch, dịch vụ nhanh chóng đã đem lại những lợi ích to lớn về nhiều mặt cho TP Hội An. Đến Năm 2018, Hội An đón gần 5 triệu lượt khách đến tham quan du lịch Hội An. Riêng 3 tháng đầu năm 2019, Hội An đón hơn 1,32 triệu lượt khách tham quan, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước.

vietnam airlines dong hanh voi chuong trinh vi hoi an sach hon
Mục tiêu của Hội An là xây dựng thành phố Sinh thái-Văn hoá-Du lịch

Tuy nhiên, đằng sau những con số tăng trưởng ấn tượng là những áp lực to lớn mà Hội An đang phải đối mặt, đặc biệt là áp lực về ô nhiễm môi trường và gia tăng rác thải. Theo đó, chiều 5/7, TP. Hội An, (Quảng Nam) đã phát động chương trình “Vì Hội An sạch hơn.

vietnam airlines dong hanh voi chuong trinh vi hoi an sach hon
Bãi biển An Bàng (Hội An)

Nếu năm 2017, toàn Thành phố phát sinh 29 nghìn tấn rác thải thì năm 2018, số rác thải đã tăng lên 33 nghìn tấn (tương đương gần 100 tấn/ngày), hầu hết là rác thải từ hoạt động du lịch.

Trước đó, năm 2006, thành phố Hội An đã phát động phong trào “Một giờ vì Hội An sạch hơn”, toàn thành phố tổ chức dọn vệ sinh vào chiều thứ sáu hàng tuần và đến nay đã đạt được những tín hiệu tích cực.

vietnam airlines dong hanh voi chuong trinh vi hoi an sach hon
Ngay sau buổi lễ đã có hơn 500 đại biểu, các tổ chức và nhân dân đã đồng loạt ra quân dọn rác trên khắp bãi biển An Bàng

Tuy nhiên, với những thách thức lớn về môi trường hiện nay, Thành phố nhận thấy cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo vệ môi trường để góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng Hội An - Thành phố Sinh thái-Văn hoá, Du lịch và nâng cao chất lượng cuộc sống.

vietnam airlines dong hanh voi chuong trinh vi hoi an sach hon
Vietnam Airlines đồng hành với Chương trình "Vì Hội An sạch hơn"

Ngoài việc phát động Chương trình, UBND thành phố Hội An đã thành lập quỹ “Vì Hội An sạch hơn” với tổng số tiền 160 triệu đồng từ sự ủng hộ của các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố nhằm cùng chung tay, đồng hành cùng Hội An trong bảo vệ môi trường.

Quỹ này được giao cho Hiệp Hội Du lịch Quảng Nam quản lý và sử dụng cho mục đích bảo vệ môi trường thường xuyên như: Tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, tổ chức các chương trình hoạt động vì môi trường và duy trì hoạt động “Một giờ vì Hội An sạch hơn”.

vietnam airlines dong hanh voi chuong trinh vi hoi an sach hon

Cùng thời điểm phát động Chương trình “Vì Hội An sạch hơn”, tại Hội An có 7 địa điểm hưởng ứng lễ ra quân và chính thức phát động trên toàn thành phố với tổng số hơn 500 người tham gia.

Cũng tại buổi lễ, đã có 25 ngàn túi đựng rác, 15 ngàn cốc giấy, 25 ngàn túi shopping, 10 ngàn túi đựng thực phẩm và nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường đã các nhà tài trợ tặng cho một số đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thành phố.

Ngay sau buổi lễ đã có hơn 500 đại biểu, các tổ chức và nhân dân đã đồng loạt ra quân dọn rác trên khắp bãi biển An Bàng.

Minh Hải
Phiên bản di động