VietinBank đặt mục tiêu tổng tài sản tăng trưởng từ 5 - 10% năm 2023

Ngày 21/4, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.
VietinBank ra mắt chiến dịch Sống một đời có “lãi" đồng hành cùng nghệ sĩ Đen Vâu Ngân hàng Nhà nước có 5.800 tỷ đồng từ cổ tức của Vietcombank, VietinBank Người VietinBank sang làm Chủ tịch Ngân hàng SCB

Tại đại hội, ông Trần Minh Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank cho biết, với vai trò là ngân hàng thương mại chủ lực, trụ cột của nền kinh tế, trong năm 2022, đơn vị đã tiên phong hỗ trợ khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau dịch bệnh; tập trung nguồn lực cho chủ điểm kinh doanh trọng tâm; tăng cường quản trị rủi ro, tái cơ cấu danh mục tín dụng và đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Theo đó trong năm 2022, VietinBank đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kế hoạch của Đại hội đồng cổ đông giao với những kết quả ấn tượng; từ đó tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn tiếp theo.

Cụ thể, tổng tài sản hợp nhất đạt 1,81 triệu tỷ đồng, tăng 18,1% so với năm 2021; dư nợ tín dụng hợp nhất đạt 1,28 triệu tỷ đồng - tăng 12,1% so với năm 2021; tỷ trọng dư nợ khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục tăng trưởng giúp phân tán rủi ro tín dụng và nâng cao khả năng sinh lời của danh mục tín dụng.

VietinBank đặt mục tiêu tổng tài sản tăng trưởng từ 5 - 10% năm 2023
Chủ tịch Hội đồng quản trị Trần Minh Bình phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên VietinBank năm 2023

Huy động vốn được cân đối phù hợp với tốc độ tăng trưởng tín dụng, đảm bảo các tỷ lệ an toàn thanh khoản. Nguồn vốn huy động hợp nhất đạt hơn 1,34 triệu tỷ đồng, tăng 9,3% so với năm 2021.

Tỷ lệ nợ xấu theo Thông tư 11 được kiểm soát ở mức 1,08%, tuân thủ hạn mức kế hoạch NHNN và Đại hội đồng cổ đông giao; tỷ lệ dự phòng bao phủ nợ xấu cho vay và trái phiếu nội bảng ở mức 188%, cao hơn năm 2021.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng thực thi có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc cung ứng vốn cho nền kinh tế; tiếp tục đồng hành hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đóng góp quan trọng vào sự phục hồi và phát triển của đất nước.

VietinBank đặt mục tiêu tổng tài sản tăng trưởng từ 5 - 10% năm 2023
Hội đồng quản trị VietinBank tặng hoa chúc mừng ông Koji Iriguchi - Thành viên Hội đồng quản trị mới (thứ ba từ phải sang) và miễn nhiệm ông Masahiko Oki (thứ ba từ trái sang).

“Cùng với nỗ lực, quyết tâm của toàn thể cán bộ, người lao động VietinBank; sự chỉ đạo sát sao, hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ban ngành, những thành quả VietinBank đạt được trong năm qua còn nhờ sự quan tâm, tin tưởng và đồng hành của cổ đông”, ông Trần Minh Bình nhấn mạnh.

Tại đại hội, ban lãnh đạo VietinBank đã trình Đại hội đồng cổ đông một số chỉ tiêu cơ bản năm 2023 đã trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và đang được xem xét.

Cụ thể, ban lãnh đạo VietinBank đặt mục tiêu tổng tài sản tăng trưởng từ 5 - 10%; dư nợ tín dụng thực hiện theo hạn mức tăng trưởng tín dụng được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt và định hướng chính sách điều hành tín dụng của Ngân hàng Nhà nước trong từng thời kỳ.

Nguồn vốn huy động tăng trưởng phù hợp với tốc độ tăng trưởng tín dụng, đảm bảo các chỉ số an toàn thanh khoản; tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng <1,8%; lợi nhuận trước thuế riêng lẻ theo phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền.

Chia sẻ về các định hướng phát triển trong năm 2023, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trần Minh Bình cho biết, năm nay đánh dấu VietinBank tròn 35 tuổi với sự trưởng thành, kiên cường và đầy bản lĩnh.

"Với sự kế thừa và phát huy những thành tựu, kết quả đạt được qua các thời kỳ, triển khai quyết liệt các chủ điểm kinh doanh và chủ điểm nền tảng, trên cơ sở đoàn kết, đồng lòng trong toàn hệ thống, VietinBank sẽ vượt qua khó khăn thử thách; đổi mới, sáng tạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực hoạt động để tăng trưởng bứt phá, an toàn, bền vững, hiệu quả, gia tăng giá trị cho cổ đông và người lao động, hướng tới mục tiêu ngày càng vươn cao, vươn xa với “Khát vọng tầm cao mới", ông Bình chia sẻ.

Về công tác nhân sự, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 đã thông qua việc miễn nhiệm ông Masahiko Oki và bầu bổ sung ông Koji Iriguchi giữ chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019 - 2024 kể từ ngày 2/6/2023.

Hậu Lộc
Phiên bản di động