Việt Nam khuyến cáo công dân không đến Singapore

Bộ Ngoại giao lưu ý công dân Việt Nam không nên đến Singapore nếu không thực sự cần thiết.
Vượt gian khó, nữ sinh Hà Tĩnh nhận thành quả thật ngọt ngào ở Singapore Singapore yêu cầu Facebook phải đính chính thông tin sai sự thật

Do tình hình lây lan của Covid-19 trên toàn cầu, từ 23h59 ngày 16/3 (giờ Singapore), tất cả hành khách nhập cảnh Singapore mà đến từ hoặc đi qua các nước ASEAN, Nhật Bản, Thụy Sĩ, cùng Anh và Bắc Ireland trong vòng 14 ngày trước đó sẽ bị yêu cầu cách ly tại nơi cư trú ở Singapore, theo thông báo của Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam.

Những người này cũng phải cung cấp chứng nhận nơi cư trú trong thời gian cách ly và có thể bị yêu cầu xét nghiệm nCoV nếu cần.

viet nam khuyen cao cong dan khong den singapore
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay quốc tế Changi, Singapore, hồi cuối tháng hai. Ảnh: AFP.

Công dân những nước ASEAN muốn nhập cảnh ngắn hạn vào Singapore phải cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho các cơ quan đại diện Singapore ở nước sở tại để xem xét trước khi đến. Thông tin về mẫu giấy chứng nhận sức khoẻ được đăng trên website của Bộ Ngoại giao Singapore và của các cơ quan đại diện Singapore ở nước sở tại.

Bộ Ngoại giao lưu ý công dân Việt Nam không nên đến Singapore nếu không thực sự cần thiết và nếu có kế hoạch đến Singapore hoặc đi nước ngoài cần thường xuyên kiểm tra, cập nhật quy định của nước sở tại và các hãng hàng không; đảm bảo đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu để có thể thực hiện chuyến đi (đặc biệt là các giấy tờ xác nhận tình trạng sức khỏe); chấp hành các khuyến cáo, hướng dẫn, đồng thời tuân thủ quy tắc phòng chống Covid-19 của nước sở tại.

Covid-19 xuất hiện tại 155 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 160.000 người nhiễm, hơn 5.900 người chết và hơn 75.000 người bình phục. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 13/3 tuyên bố châu Âu là tâm Covid-19 toàn cầu. Singapore đến nay ghi nhận hơn 220 ca nhiễm nCoV nhưng chưa có ca tử vong nào.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động