Việt Nam có công ty bảo dưỡng, sửa chữa máy bay đầu tiên

Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ hàng không Việt Nam Singapore sẽ vận hành công tác bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tàu bay ngay tại các cơ sở kỹ thuật hiện có của Vietnam Airlines ở sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Máy bay A321neo ACF 240 chỗ gia nhập Vietjet Vingroup công bố tuyển sinh phi công tại 3 miền

Theo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), ngày 26/9, Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ hàng không Việt Nam Singapore (Vietnam Singapore Technologies Engineering Aerospace - VSTEA), liên doanh giữa Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay VAECO, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, và Công ty ST Engineering Aerospace đã chính thức ra mắt.

viet nam co cong ty bao duong sua chua may bay dau tien
Việt Nam có công ty bảo dưỡng, sửa chữa máy bay đầu tiên. Ảnh: Vietnam Airlines.

Việc thành lập VSTEA là hoạt động cụ thể hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VAECO và ST Engineering Aerospace được ký kết vào tháng 4/2018, đánh dấu sự ra đời của công ty liên doanh bảo dưỡng, sữa chữa thiết bị tàu bay (aircraft components) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại.

Với sự hợp tác của hai công ty kỹ thuật hàng không hàng đầu Việt Nam và Singapore, VSTEA sẽ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tàu bay cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế, bao gồm dịch vụ cho dòng máy bay A320 và một số thiết bị cho các dòng máy bay phổ biến như Boeing 787, Airbus A350, A320, A321, ATR 72… đồng thời hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật như khí nén, thủy lực, linh kiện điện, điện tử, bánh xe, phanh và thiết bị an toàn.

Theo đánh giá, với sự hợp tác từ ST Engineering Aerospace, VSTEA được đầu tư trang thiết bị hiện đại để vận hành công tác bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tàu bay ngay tại các cơ sở kỹ thuật hiện có của Vietnam Airlines ở sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Hiện, thị trường hàng không Việt Nam và châu Á – Thái Bình Dương với dự báo tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới sẽ tạo động lực tích cực cho ngành bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay trong khu vực.

Việc ra mắt VSTEA được đánh giá sẽ giúp Vietnam Airlines tham gia sâu rộng vào thị trường sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị tàu bay đang rất tiềm năng này, đồng thời mở ra cơ hội đón nhận chuyển giao công nghệ hiện đại, đào tạo chuyên sâu cho nguồn nhân lực kỹ thuật hàng không, qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu phát triển bền vững của ngành hàng không Việt Nam.

Hậu Lộc
Phiên bản di động