Việt Nam có chiến lược sử dụng vắc xin COVID-19 phù hợp, hiệu quả

"Hành trình an toàn" nhìn lại hành trình 9 tháng trang bị cho công chúng những thông tin chính xác về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Bệnh nhân COVID-19 nặng và ca mắc mới giảm nhẹ

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có tỷ lệ bao phủ vắc xin COVID-19 cao nhất thế giới.

Tỷ lệ tiêm mũi 1, mũi 2 cho người dân từ 12 tuổi trở lên xấp xỉ 100%, hơn 80% người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm nhắc lại mũi 3, gần 90% nhóm người có nguy cơ cao từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm mũi 4. Trong nhóm trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi, đã có hơn 90% được tiêm mũi 1 và gần 70% được tiêm mũi 2 an toàn, đúng lịch.

Tổ chức Y tế thế giới ghi nhận, đánh giá Việt Nam có chiến lược sử dụng vắc xin phù hợp, hiệu quả với cam kết thực hiện của toàn bộ hệ thống chính trị và người dân, là quốc gia đi sau nhưng về trước trong tiêm chủng vắc xin COVID-19.

PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có tỷ lệ bao phủ vaccine COVID-19 cao nhất thế giới
PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có tỷ lệ bao phủ vắc xin COVID-19 cao nhất thế giới

Việt Nam là một trong những nước triển khai tiêm vắc xin COVID-19 với quy mô rộng rãi, nhiều đối tượng, nhiều mũi tiêm, sử dụng đa dạng các loại vắc xin; Là quốc gia có số liều vắc xin sử dụng, tỷ lệ bao phủ vắc xin cao và tốc độ tiêm chủng nhanh so với các nước trên thế giới.

Tỷ lệ tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên trên tổng dân số cao gấp đôi tỷ lệ trung bình trên thế giới. Tỷ lệ tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi cao hơn một số quốc gia phát triển…

Nhận thấy tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin cho người dân để cùng cảnh giác trước những diễn biến của dịch bệnh, chiến dịch "Hành trình an toàn" đã được UNICEF, phối hợp cùng Bộ Y Tế và WHO phát động vào ngày 7/3/2022, nhằm nhấn mạnh và củng cố tầm quan trọng của việc tất cả mọi người cùng tuân thủ, thực hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, bao gồm tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Các hoạt động truyền thông của chiến dịch được triển khai liên tục, rộng khắp và sinh động trên mạng xã hội (Facebook, TikTok), trên các trang Facebook chính thức của UNICEF Việt Nam, Bộ Y tế, WHO Việt Nam, trên các phương tiện thông tin đại chúng với sự tham gia của các chuyên gia y tế, các tổ chức quốc tế, sự hỗ trợ, lan tỏa của các cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn, đã nhấn mạnh và củng cố tầm quan trọng của việc tất cả mọi người cùng tuân thủ, thực hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, bao gồm tiêm vắc xin COVID-19 ở Việt Nam.

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam phát biểu: "Chúng tôi tin rằng chiến dịch "Hành trình an toàn" đã cung cấp cho người dân những thông tin quan trọng và chính xác về vắc xin COVID-19, giúp mọi người hiểu rõ về sự an toàn, cần thiết và hiệu quả của vaccine, đặc biệt là đối với trẻ em".

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động