Việt kiều 73 tuổi nhiễm Covid-19 xuất viện

Chiều 21/2, nam Việt kiều 73 tuổi nhiễm Covid-19 nằm tại BV Nhiệt đới TP HCM đã được xuất viện. Đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất ở Việt Nam nhiễm Covid-19 với nhiều bệnh nền nguy hiểm.
Bé 3 tháng tuổi nhiễm covid-19 đã được xuất viện Diệt virus Covid-19: Hai bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới TW được xuất viện Chuẩn bị tuyên bố nhiều địa phương hết dịch corona

BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM cho biết mẫu xét nghiệm của bệnh nhân này 6 ngày liên tiếp (12-17/2) âm tính với covid-19.

Việt kiều 73 tuổi nhiễm Covid-19 xuất viện
Nam Việt kiều 73 tuổi nhiễm Covid-19 xuất viện

Bệnh nhân 73 tuổi này về Việt Nam thăm người thân đã có khoảng thời gian 2 tiếng quá cảnh ở Vũ Hán vào 16/1. Từ ngày 27/1, bệnh nhân có biểu hiện ho nhiều, không sốt. Đến ngày 31/1, ông nhập viện và được xác định dương tính với virus corona chủng mới. Ông được coi là bệnh nhân thứ 3 ở Việt Nam sau 2 cha con người Trung Quốc.

Khi mới nhập viện, tình trạng của bệnh nhân này là khá nặng, sốt cao, ho nhiều, phải thở oxy, điều trị bằng kháng sinh và kháng virus trong khu vực phòng cách ly áp lực âm.

Với các bệnh nhân nhiễm corona khác khi hết sốt 3 ngày, có 2 mẫu bệnh phẩm cách nhau 1 ngày xét nghiệm âm tính là được ra viện. Song với bệnh nhân 73 tuổi này, quá trình điều trị kéo dài là do bồi dưỡng nâng cao thể lực, sức khỏe để bệnh nhân này chuẩn bị cho chuyến bay về Mỹ.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong ngày 20/2, trên địa bàn TP không ghi nhận thêm ca nào nghi nhiễm Covid-19, 32 ca trước đó đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tính đến 8h ngày 21/2, TP.HCM ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 đều đã được điều trị khỏi bệnh (2 cha con người Trung Quốc và nam Việt kiều Mỹ). Hiện có 30 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi.

Huyền My
Phiên bản di động