Viện thẩm mỹ Quốc tế Nam Hàn: Sai phạm chồng sai phạm, khách hàng lạc mê cung

Hàng loạt sai phạm ttong lĩnh vực y tế đang xảy ra tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Nam Hàn, cơ quan chức năng ở đâu khi để cơ sở này ngang nhiên phạm luật như vậy?
3 "không" tại Viện thẩm mỹ Gang Nam Đà Nẵng
Viện Thẩm mỹ Gangnam K – Beauty không được cấp phép tiêm tinh chất giảm béo Cam kết miễn phí của Viện thẩm mỹ Gangnam K - Beauty: Khách chưa hết mừng, đã lo!

Ngang nhiên quảng cáo dịch vụ chui

Không được cấp phép thực hiện dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn nhưng cơ sở thẩm mỹ Nam Hàn đang hoạt động như một phòng khám chuyên khoa. Với cách làm đặt lợi nhuận lên hàng đầu, nơi đây đang quảng cáo và thực hiện những danh mục phẫu thuật thẩm mỹ chưa hề được cấp phép, không đảm bảo về các quy chuẩn Y tế.

Tại những trang page: https://www.facebook.com/PhauThuatNangMuiNamHan, https://www.facebook.com/chuyengianangmuituyenbui cơ sở này công khai quảng cáo các dịch vụ xâm lấn như: treo cung mày, nâng mũi, cắt môi… Những hình ảnh nhân viên cơ sở này dùng kim tiêm vào cơ thể khách hàng được đăng tải hàng loạt.

vien tham my quoc te nam han sai pham chong sai pham khach hang lac me cung
Viện thẩm mỹ Quốc tế Nam Hàn có nhiều dấu hiệu sai phép

Những lời quảng cáo có cánh được Viện thẩm mỹ này tung ra như: “Nâng mũi đẹp không góc chết chỉ sau 8 ngày; môi tim đẹp hoàn hảo chỉ sau 5 ngày; khắc phục ngay mũi tẹt, cằm lẹm - sỡ hữu ngay gương mặt baby đẹp chuẩn Hàn… Dr Tuyên Bùi – "Chuyên gia nâng mũi" - thuộc Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc trực tiếp thực hiện…

Cơ sở này còn ngang nhiên livestream (phát trực tiếp) buổi nâng mũi, tạo hình khuôn mặt cho khách hàng.

Trong vai khách hàng cần nâng mũi, PV đã liên hệ với cơ sở thẩm mỹ Quốc tế Nam Hàn và được nhân viên ở đây tư vấn: “Bên em có 2 gói nâng mũi: gói sử dụng sụn Hàn Quốc đang giảm giá còn 6 triệu đồng, gói Magic Line dùng sụn nhân tạo của Mỹ hoặc sử dụng sụn tai có giá 10 triệu đồng. Hai gói này bên em đều có chế độ bảo hành vĩnh viễn cho khách hàng”.

Thậm chí, nhân viên này còn "nâng tầm" cơ sở: “Bên em là thẩm mỹ viện quốc tế nên có phòng phẫu thuật và phòng hậu phẫu riêng đạt chuẩn y tế. Chị yên tâm, Bác sĩ Tuyên Bùi sẽ trực tiếp nâng mũi cho chị. Địa chỉ bên em là 77 Nguyễn Văn Huyên kéo dài".

Trực tiếp có mặt tại địa chỉ như nhân viên thẩm mỹ nói, PV được một nhân viên ở đây đon đả chào đón và hướng dẫn lên tầng 6.

Tại đây, PV gặp một người đàn ông vẫn đang mặc đồ phẫu thuật. Người này được giới thiệu là Bác sĩ Tuyên Bùi hiện đang công tác tại Viện Bỏng Quốc gia, từng đi du học ở Hàn Quốc…

Sau một hồi tư vấn người đàn ông này cùng nhân viên "hạ giá": “Nếu em thấy đắt quá thì cứ nói ra mong muốn của mình, bạn quản lý sẽ xem xét và có ưu đãi cho em, em làm luôn hôm nay thì mới được giảm sâu chứ để buổi khác là hết chương trình”.

Coi thường tính mạng

Để thông tin khách quan tới bạn đọc, PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Tô Hà, Phó trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy. Bà Hà khẳng định: “Chúng tôi chưa thấy có tên thẩm mỹ Quốc tế Nam Hàn ở 77 Nguyễn Văn Huyên kéo dài trong danh sách các phòng khám, thẩm mỹ được cấp phép. Chúng tôi sẽ sớm kiểm tra cơ sở này”.

Theo quy định trong các Nghị định của Chính phủ, dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da (có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm) chỉ được thực hiện tại bệnh viện hoặc phòng khám, cơ sở khám chữa bệnh có chuyên khoa, chuyên môn về thẩm mỹ được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Như vậy, việc cơ sở thẩm mỹ Quốc tế Nam Hàn vừa quảng cáo công khai, vừa tư vấn, thực hiện nhiều dịch vụ không được cấp phép thì ngành chức năng, nhất là Phòng Y tế quận Cầu Giấy, Sở Y tế Hà Nội sẽ có biện pháp gì để xử lý nhằm ngăn chặn hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra?

(còn nữa...)

Đinh Linh
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động