Viện Thẩm mỹ Gangnam K – Beauty không được cấp phép tiêm tinh chất giảm béo

Viện Thẩm mỹ Gangnam K – Beauty  có địa chỉ tại số 190, đường Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội chỉ là một cơ sở làm đẹp thông thường. Tuy nhiên, cơ sở này lại quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội và ngang nhiên thực hiện các dịch vụ như: Cắt mi, tiêm tinh chất giảm mỡ bụng khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, gây nên mối nguy hiểm khôn lường về sức khỏe cho khách hàng.
Cam kết miễn phí của Viện thẩm mỹ Gangnam K - Beauty: Khách chưa hết mừng, đã lo! Khách hàng hoang mang vì không biết được uống, tiêm thuốc gì ở Viện thẩm mỹ Gangnam K - Beauty Công an phường Khương Mai mời đại diện Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty lên làm việc Viện Thẩm mỹ Gangnam K – Beauty liên tục bị khách hàng phàn nàn về chất lượng Ai tới trụ sở công an phường “che chở“ cho Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty? Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty bị khách hàng tố lừa dối, giữ xe phóng viên trái pháp luật

Không được cấp phép làm các dịch vụ xâm lấn cơ thể

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đưa tin trước đó về việc hàng loạt đơn thư tố cáo, phản ánh Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty không làm đúng cam kết với khách hàng trong liệu trình giảm béo và sử dụng phương pháp bơm, tiêm vào cơ thể khách khiến vùng bị tiêm tím bầm, mưng mủ, không đi ngoài được.

vien tham my gangnam k beauty khong nam trong danh sach duoc cap phep
Chị P, sau 9 ngày tiêm "tinh chất" giảm béo tại Gangnam K- Beauty đã bị ngứa và mưng mủ

Để tìm hiểu về hoạt động của Viện thẩm mỹ này có được cấp phép hay không, chiều ngày 25/7, PV đã có buổi trao đổi với bà Phạm Hồng Diệp (Trưởng phòng Y tế quận Thanh Xuân, Hà Nội). Bà Diệp cho biết Viện Thẩm Mỹ Gangnam K – Beauty không nằm trong danh sách được cấp phép.

“Trên địa bàn quận Thanh Xuân chỉ có 2 cơ sở được cấp phép làm dịch vụ phẫu thuật, Viện Thẩm mỹ Gangnam K- Beauty không được phép làm xâm lấn”.

“Chúng tôi sẽ đi kiểm tra về cơ sở này, thật sự việc quản lý hoạt động các cơ sở thẩm mỹ rất khó khăn, phần lớn các cơ sở đều cho rằng, dịch vụ cơ sở triển khai chỉ thuần túy là hoạt động chăm sóc da nên không cần làm văn bản thông báo. Khi các cơ sở có sử dụng dịch vụ tiêm giảm béo cho khách hàng hoặc có tổ chức hoạt động cắt mí, nhấn mí... rất khó phát hiện do khách hàng giấu giếm, cơ sở hành nghề trong phòng kín, khi có đoàn kiểm tra, ngay lập tức hủy chứng cứ.” – Bà Diệp cho biết thêm.

vien tham my gangnam k beauty khong nam trong danh sach duoc cap phep
Quảng cáo trên mạng xã hội của Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty

Như vậy, căn cứ vào thông tin của phòng Y tế quận Thanh Xuân có thể thấy cơ sở Viện Thẩm mỹ Gangnam K – Beauty không được cấp phép để sử dụng các loại thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể con người.

Tuy nhiên, với những thông tin mà phóng viên được các khách hàng cung cấp, hóa đơn thanh toán, những bài quảng cáo trên mạng xã hội thì có thể xác định Viện Thẩm mỹ Gangnam K – Beauty đã tiến hành tư vấn và thực hiện không đúng chức năng, cụ thể ở đây là tiêm tinh chất giảm béo.

Rầm rộ “săn khách” trên mạng xã hội

Trên trang facebook “Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty”, cơ sở này liên tục đăng tải thông tin, hình ảnh, video quảng cáo các dịch vụ làm đẹp về da, giảm béo bằng tinh chất với nhiều chương trình ưu đãi, đã thu hút sự quan tâm đông đảo của người có nhu cầu làm đẹp.

Trao đổi với chúng tôi, chị N.T.B (31 tuổi, sinh sống tại Hà Nội) kể lại: Qua mạng xã hội Facebook, thấy Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty hiện ra quá lung linh với các chuyên gia nước ngoài mặc áo blu trắng, làm đại diện hình ảnh nên hoàn toàn tin tưởng đây là nơi uy tín trong ngành thẩm mỹ.

“Đang muốn tìm nơi uy tín để giảm cân nên tôi đã chủ động liên hệ cho Viện Thẩm mỹ Gangnam K- Beauty qua tin nhắn facebook. Ngoài ra họ còn nói khi đến sẽ được bác sĩ thăm khám để xác định lượng mỡ thừa, nên tôi mừng thầm vì đã tìm được đúng nơi cần tìm”, chị B - nhớ lại.

Sau đó chị B đã đến trực tiếp và được thăm khám tình trạng cân nặng, các nhân viên cho rằng cơ thể của chị B cần phải dùng 8 lọ tinh chất, mỗi lọ tinh chất có giá trị là 1,5 triệu đồng.

vien tham my gangnam k beauty khong nam trong danh sach duoc cap phep
Viện Thẩm mỹ Gangnam K – Beauty không nằm trong danh sách được cấp phép

Tiêm giảm béo hay tiêm tan mỡ được các cơ sở làm đẹp, cụ thể là Viện Thẩm mỹ Kangnam K - Beauty giới thiệu là phương pháp tiêm thuốc hoặc chất gì đó vào vùng cơ thể mà khách hàng yêu cầu (chủ yếu là vùng bụng) để cho mỡ ở vùng đó tan ra rồi đào thải qua hệ bài tiết.

Đây là phương pháp an toàn, như theo lời của nhân viên Viện Thẩm mỹ Gangnam K- Beauty. Có giá thành lên tới cả chục triệu đồng.

Theo nhiều chuyên gia thì tiêm giảm béo hay tiêm tan mỡ thực chất là phương pháp chứa đựng nhiều rủi ro. Bởi về mặt y khoa hiện không có loại thuốc nào có tác dụng tan mỡ và thuốc tan mỡ cũng không có trong danh mục thuốc được Bộ y tế cấp phép lưu hành trên thị trường. Bên cạnh đó, trong danh mục kỹ thuật thẩm mĩ của Bộ Y tế cũng không có kĩ thuật nào là tiêm tan mỡ hay tiêm giảm béo(?!).

Đinh Linh
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động