Viện dưỡng lão "xin" máy bay Boeing

Sau khi một doanh nghiệp xin đổi máy bay bỏ hoang 12 năm bằng bánh kẹo, mới đây, Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng cũng gửi công văn xin đổi chiếc máy bay này bằng dịch vụ.
Vinpearl Air chỉ nên dừng ở quy mô 30 máy bay đến năm 2025 Cục Hàng không từ chối "đổi bánh kẹo" lấy máy bay

Công văn số 01 có dấu đỏ được đăng trang trọng trên Fanpage của Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng.

Công văn viết: "Qua báo chí, chúng tôi được biết Cục Hàng không Việt Nam đang được giao đưa ra phương án xử lý chiếc máy bay Boeing 727 của hãng hàng không Campuchia bị bỏ lại sân bay Nội Bài trong 12 năm.

Thực tế, nhiều người cao tuổi đang sống tại Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng luôn ao ước được một lần trải nghiệm ngồi trên máy bay trong khi hiện tại sức khỏe không cho phép để di chuyển bằng máy bay thực sự.

Trong lúc đang tìm cách để hiện thực hóa ước mơ của các cụ, chúng tôi biết rằng hiện sân bay Nội Bài đang giữ một chiếc máy bay bị bỏ quên 12 năm.

may bay bo hoang 12 nam dien hong xin doi bang dich vu duong lao
Công văn của Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng

Chính vì vậy, chúng tôi đánh liều gửi công văn này, đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cho Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng xin chiếc máy bay này, không chỉ phục vụ cho các cụ đang sống tại trung tâm mà những người cao tuổi khác đang có mong muốn tương tự.

Việc này có ý nghĩa rất lớn đối với người cao tuổi - những người đã dành cả tuổi thanh xuân để cống hiến cho đất nước.

Trong trường hợp không thể cho, chúng tôi xin phép được trao đổi bằng dịch vụ.

Cụ thể, chúng tôi đề nghị đổi 3 suaats ở Viện Dưỡng lão Diên Hồng trong 12 năm để lấy máy bay bỏ hoang với chi phí 1 tháng 8,8 triệu đồng (tổng giá trị tương đương 3.801.600.000 đồng".

Hiện tại, công văn đã được gửi đi chờ Cục Hàng không phản hồi.

Trước đó, vào cuối tháng 9/2019, công ty Tiffany and Son (TiffSon) đã gửi công văn tới Cục Hàng không xin đổi chiếc máy bay bị bỏ hoang 12 năm bằng bánh kẹo trị giá khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị Cục Hàng không từ chối vì không có cơ sở pháp lý.

Không biết sau công ty Tiffany and Son và Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng liệu có còn công ty, đơn vị nào gửi công văn đến Cục hàng không xin đổi máy bay nữa hay không?

Chiếc Boeing 727 của Royal Khmer Airlines chở khách đến Nội Bài và phát hiện bị trục trặc kỹ thuật, không đủ điều kiện về Siem Reap nên từ ngày 1/5/2007 đỗ tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Tuy nhiên, sau đó một thời gian, hãng bay Campuchia phá sản và bỏ lại máy bay này vì chi phí sửa chữa quá cao. Nhà chức trách Campuchia đã thông báo máy bay B727-200 này đã bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia. Do đó, Cục hàng không có thể xử lý theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Hiện Cục Hàng không đã đưa ra hai phương án xử lý máy bay bị bỏ lại này là đem đấu giá hoặc giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Trước đây, Học viện Hàng không Việt Nam cũng từng đề nghị xin chiếc Boeing 727 bị bỏ lại về làm giáo cụ thực hành.

D.Minh
Phiên bản di động