Video, clip lan tỏa “Vì một Việt Nam xanh”

Ngày 27/10 sẽ diễn ra chương trình tổng kết, trao giải cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh”.
Việt Nam thu hút 23,48 tỷ USD vốn FDI trong 10 tháng năm 2020 Chính sách tỷ giá của Việt Nam không nhằm cạnh tranh thương mại Chính phủ Mỹ chia sẻ với Việt Nam về mất mát do lũ lụt ở miền Trung
Phát động cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Việt Nam”

1.671 video, clip dự thi “Vì một Việt Nam xanh”

Cuộc thi Video, clip “Vì một Việt Nam xanh” diễn ra từ ngày 6/7/2020 đến hết ngày 16/8/2020 trên trên mạng xã hội Tiktok Việt Nam và fanpage chính thức của cuộc thi vimotvietnamxanh trong 6 tuần đã nhận được 1.671 video, clip dự thi theo 6 chủ đề.

Ngày 27/10, tại Hà Nội, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn phối hợp với Cơ quan phát triển Pháp (AFD) và Tiktok Việt Nam tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh”.

Đại diện Ban tổ chức trao giải tới tác giả xuất sắc
Đại diện Ban tổ chức trao Bằng khen tới tác giả Hoàng Minh Thủy - đến từ TP Hồ Chí Minh giành giải Nhất cuộc thi

Đại diện Ban tổ chức cho biết, các tác giả là đoàn viên, thanh niên, sinh viên, câu lạc bộ, đội, nhóm bảo vệ môi trường các trường cao đẳng, đại học; Học sinh các trường THPT, THCS; Cá nhân, đơn vị doanh nghiệp, cơ quan sự nghiệp hành chính trên cả nước.

Ngoài ra, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của một số nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Tiktok, có lượt theo dõi cao của giới trẻ như Vinh Gấu; JonathanPham; Phạm Thiên Thanh; Hoa khôi “Vầng trăng khuyết” Bế Thị Băng…

Video, clip dự thi đã thu hút hơn 26,5 triệu lượt xem trên mạng xã hội Tiktok. Trong đó video, clip có lượt xem cao nhất là 1,3 triệu lượt; Hơn 4,5 triệu lượt tiếp cận và gần 243 nghìn lượt người tương tác (like, chia sẻ, bình luận) trên mạng xã hội Facebook.

Nhóm tác giả Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội đạt giải Nhì của cuộc thi
Nhóm tác giả Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội đạt giải Nhì của cuộc thi

Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 12 giải bình chọn tuần, mỗi tuần 2 giải trên mạng xã hội Tiktok và trên mạng xã hội Facebook. Ban giám khảo đã chấm điểm, lựa chọn 12 giải thưởng: 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích; 1 giải “Bình chọn” và 1 giải “Sáng tạo”.

Với 1.671 video, clip dự thi chứng tỏ cuộc thi nói riêng và những vấn đề chung của đất nước được các bạn trẻ hết sức quan tâm. Các video, clip dự thi đã thể hiện nhiều ý tưởng, sáng kiến, đề xuất nhiều giải pháp góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Nhiều video, clip để dự thi có chất lượng, được đầu tư về hình ảnh, kỹ thuật; Có độ tiếp cận và lượt tương tác cao, tạo được sự quan tâm lớn của dư luận và chia sẻ trên mạng xã hội.

Góp phần hình thành các thói quen bảo vệ môi trường

Anh Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng Ban biên tập Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi khẳng định: "Cuộc thi nhằm lan toả thông điệp, hình ảnh đẹp của người trẻ với các hoạt động thiết thực, những ý tưởng sáng tạo tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đến cộng đồng, xã hội; Góp phần thay đổi nhận thức, tư duy, hình thành các thói quen để bảo vệ môi trường...”.

Cuộc thi thu hút hàng nghìn video, clip của các bạn trẻ
Cuộc thi thu hút hàng nghìn video, clip và hàng chục triệu lượt xem của các bạn trẻ

Tiến sĩ Nguyễn Hương Huế, Quản lý dự án Phát triển đô thị và liên kết xã hội, Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam chia sẻ: “Hiện nay, biến đổi khí hậu đã và đang tác động trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội và môi trường trên quy mô toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Tình hình bão lũ ở miền Trung trong thời gian gần đây càng nhắc nhở chúng ta về điều đó mỗi ngày.

Việt Nam được đánh giá là một trong số những quốc gia dễ bị tổn thương trước thiên tai và các tác động của biến đổi khí hậu như hiện tượng hạn hán, bão lũ, tình trạng nước biển dâng, xâm nhập mặn cũng như sự bất thường của lượng mưa và các hình thái thời tiết khác.

Vì vậy, bảo vệ môi trường, giảm phát thải, và tìm kiếm các giải pháp khắc phục biến đổi khí hậu là vấn đề quan trọng cấp thiết hiện nay. Để bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của con người, tương lai của con cháu chúng ta, sự cam kết của các bạn trẻ là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Tất cả những hành động nhỏ thường ngày của các bạn sẽ truyền cảm hứng để tạo nên những ứng xử mới, giải pháp mới trong xã hội. Chúng ta cần năng lượng và sức sáng tạo của các bạn trẻ”.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động