VFF - Văn Quyết, Huỳnh Như và Minh Trí đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2020

Tối 12/1, tại khách sạn REX đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức. Kết quả, danh hiệu Quả bóng Vàng nam, nữ, Futsal 2020 đã thuộc về các cầu thủ Nguyễn Văn Quyết, Huỳnh Như và Nguyễn Minh Trí.

Tới dự lễ trao các giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020, về phía Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT có ông Nguyễn Kiều Linh, Phó Chánh Văn phòng Bộ, Trưởng Cơ quan đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại TPHCM; ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT.

Về phía LĐBĐVN có ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN, ông Cao Văn Chóng – Phó chủ tịch LĐBĐVN, ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực BCH, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF.

VFF - Văn Quyết, Huỳnh Như và Minh Trí đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2020
Từ trái qua phải: ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM; ông Nguyễn Nhật, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020; ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo SGGP và ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm

Về phía lãnh đạo địa phương có sự hiện diện của ông Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành Ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; ông Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TPHCM; ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM.

Về phía đơn vị tổ chức có Ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Sài Gòn Giải Phóng; Ông Nguyễn Nhật, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020; Ông Phạm Trường, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Cùng đại diện các đơn vị tài trợ, lãnh đạo các đội bóng, huấn luận viên, các cầu thủ, cựu cầu thủ, gia đình cầu thủ, các cổ động viên, khán giả hâm mộ và đặc biệt là các phóng viên, nhà báo đại diện các đơn vị cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước.

VFF - Văn Quyết, Huỳnh Như và Minh Trí đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2020
Phó chủ tịch LĐBĐVN Cao Văn Chóng và các đối tác, các nhà tài trợ giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020 nhận kỷ niệm chương của BTC

Đây sự kiện quan trọng, có ý nghĩa, giá trị lớn trong đời sống bóng đá Việt Nam. Sau một năm thi đấu, cống hiến, các cầu thủ đã đem đến rất nhiều dấu ấn, cảm xúc cho NHM. Buổi lễ tôn vinh các gương mặt có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam thu hút sự quan tâm cực lớn của NHM.

Ở môn futsal, Quả bóng vàng, bạc, đồng lần lượt thuộc về Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam), Phùng Trọng Luân (Khánh Hòa). Trong năm 2020, Minh Trí đã có màn thể hiện cực kỳ ấn tượng, đặc biệt tại giải futsal VĐQG, Minh Trí đã ghi được 14 bàn thắng, đồng thời được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế nên việc anh về nhất ở cuộc đua Qủa bóng vàng futsal là điều hoàn toàn xứng đáng.

VFF - Văn Quyết, Huỳnh Như và Minh Trí đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2020
Ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT trao Quả bóng vàng futsal 2020 cho cầu thủ Nguyễn Minh Trí

Trong khi đó, ở môn bóng đã nữ, cầu thủ Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội) đã được vinh danh ở hạng mục cầu thủ trẻ nữ hay nhất. Trong khi đó, hạng mục Qủa bóng vàng, bạc, đồng nữ đã lần lượt thuộc về Huỳnh Như (TP.HCM), Phạm Thị Hải Yến (Hà Nội), Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM). Trong năm 2020, Huỳnh Như tiếp tục là thủ lĩnh giúp cho TP.HCM vô địch sớm giải VĐQG và ở giải này, nữ cầu thủ quê Trà Vinh đã ăm luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải nên việc Huỳnh Như giành Qủa bóng vàng nữ Việt Nam 2020 là điều không quá ngạc nhiên. Đây cũng là lần thứ 3 Huỳnh Như giành Qủa bóng vàng. Tiền đạo xuất sắc của TP.HCM đang trở thành một trong những nữ cầu thủ hay nhất, giành nhiều danh hiệu cá nhân bậc nhất của bóng đá nữ Việt Nam.

VFF - Văn Quyết, Huỳnh Như và Minh Trí đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2020
Huỳnh Như lần thứ 3 đoạt Quả bóng vàng nữ

Tại buổi lễ trao giải, một trong những hạng mục đáng chờ đợi nhất đó là Qủa bóng vàng nam đã chứng kiến cuộc đua khá nghẹt thở giữa bộ 3 Ngọc Hải, Tiến Dũng và Văn Quyết. Trong số này có đến 2 cầu thủ đến từ Viettel, đội bóng đã phế truất ngôi số 1 V.League từ tay Hà Nội nên điều dễ hiểu, bộ đôi trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng đã thẳng tiến một mạch đến “vòng chung kết” Qủa bóng vàng. Dù vậy, cuối cùng Ngọc Hải chỉ giành Qủa bóng đồng, còn Tiến Dũng giành Qủa bóng bạc.

VFF - Văn Quyết, Huỳnh Như và Minh Trí đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2020
Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn trao Quả bóng bạc nam 2020 cho cầu thủ Bùi Tiến Dũng
VFF - Văn Quyết, Huỳnh Như và Minh Trí đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2020
Ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực BCH LĐBĐVN, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF trao Quả bóng đồng cho cầu thủ Quế Ngọc Hải
VFF - Văn Quyết, Huỳnh Như và Minh Trí đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2020
Quả bóng Vàng nam 2020 thuộc về cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội)

Và ở hạng mục cao quý Qủa bóng vàng nam 2020 đã thuộc về tiền vệ Nguyễn Văn Quyết. Năm qua, Văn Quyết đã thi đấu khá ấn tượng và duy trì phong độ cao từ đầu đến cuối giải. Và trong năm mà các giải quốc tế của ĐTQG bị dời sang năm 2021 nên giải quốc nội V.League quyết định chính đến chủ nhân Qủa bóng vàng nam. Văn Quyết đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2020 và đến tối qua anh đã tiến bước dài trong sự nghiệp khi giành được Qủa bóng vàng 2020. Đây cũng là lần đầu tiên Văn Quyết có được danh hiệu cao quý này.

Trong khi đó, ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2020 đã không có bất ngờ khi Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội) về Hà Nội FC đã có lần thứ 7 có cầu thủ trẻ nhận giải thưởng ấy, vượt qua SLNA với 6 lần. Chưa kể, họ sẽ có lần thứ 4 liên tiếp sở hữu gương mặt mang về giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”, vượt qua kỷ lục của SLNA với HAGL (3 lần liên tiếp). Đội Hà Nội cũng là CLB có nhiều cá nhân giành được các giải thưởng ở đêm trao giải tối 12/1 khi lần lượt Văn Quyết giành Qủa bóng vàng, Việt Anh về nhất cuộc đua Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và tiền đạo Bruno được bầu là Ngoại binh xuất sắc nhất năm 2020.

VFF - Văn Quyết, Huỳnh Như và Minh Trí đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2020
Bruno được bầu là Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất năm 2020

Kết quả Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020

1. Quả bóng Vàng nam
Quả bóng vàng: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội)
Quả bóng bạc: Bùi Tiến Dũng (Viettel)
Quả bóng đồng: Quế Ngọc Hải (Viettell)

2. Quả bóng Vàng nữ
Quả bóng vàng: Huỳnh Như (TP.HCM 1)
Quả bóng bạc: Phạm Hải Yến (Hà Nội 1 Watabe)
Quả bóng đồng: Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM 1)

3. Quả bóng Vàng Futsal
Quả bóng vàng: Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam)
Quả bóng bạc: Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)
Quả bóng đồng: Phùng Trọng Luân (Sanatech Khánh Hòa)

4. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc
Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội)

5. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc
Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC)

6. Cầu thủ ngoại xuất sắc
Bruno Cantanhede (Viettel)

Scandal nhận hối lộ, bán chức rúng động làng bóng đá Indonesia Scandal nhận hối lộ, bán chức rúng động làng bóng đá Indonesia

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Mochamad Iriawan đang bị nghi ngờ dính líu tới vụ tham nhũng, bán chức liên quan tới ghế ...

Nguồn: VFF
vff.org.vn
Phiên bản di động