Vất vả vượt qua Hải Phòng, Hà Nội giật ngôi đầu V-League của TP.HCM

Mất rất nhiều sức để vượt qua đối thủ khó chịu Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray nhưng đổi lại Hà Nội đã có được ngôi đầu bảng V-League 2019 sau 14 vòng đấu.
Top ghi bàn, vua phá lưới V-League 2019: Minh Tuấn vươn lên dẫn đầu Bầu Đức khiến bóng đá Việt Nam choáng: Thách TP.HCM vô địch V-League, kể cả thuê Messi! Chuyển nhượng V-League: Thanh Hóa tái ngộ người cũ

“Một trận đấu khó khăn. Cả hai đội đều mất nhiều sức vì phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng. Chúng tôi đã vượt qua được tất cả và có kết quả tốt. Tôi thực sự hài lòng với điều đó”, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ rõ sự vui mừng sau khi trận đấu với Hải Phòng.

Việc TP.HCM để thua Viettel vào ngày hôm qua đã tạo thời cơ cho Hà Nội chiếm lấy ngôi đầu bảng. HLV Chu Đình Nghiêm tất nhiên không muốn bỏ lỡ điều này. Suốt hiệp 1, ông Chu Đình Nghiêm đứng chịu nắng để thúc giục các học trò thi đấu. Kể cả khi đội trưởng Văn Quyết đánh đầu mở tỉ số từ khá sớm (phút 12), nét mặt của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn không dãn ra là mấy.

vat va vuot qua hai phong ha noi giat ngoi dau v league cua tphcm

Căng thẳng nhất có lẽ là sau khi Hải Phòng nhận bàn thua thứ 2. “Hải Phòng đã tạo ra sức ép lớn. Lúc đó tôi rất sợ Hải Phòng có bàn gỡ quyết định. Tôi muốn các cầu thủ hạn chế để Hải Phòng có tình huống cố định. Thế nhưng Hải Phòng lại liên tục được hưởng phạt góc. Chính vì vậy tôi phải thay Thành Lương vào để cầm chịch, giảm nhịp độ trận đấu lại”, HLV Chu Đinh Nghiêm chia sẻ về cảm xúc đã trải qua trong trận đấu này.

Dù vất vả nhưng cuối cùng Hà Nội cũng đã có 3 điểm và chính thức lên đoạt ngôi đầu V-League 2019 từ tay TP.HCM. Vui mừng với điều đó nhưng HLV Chu Đình Nghiêm cũng khá dè dặt khi nói đến chức vô địch: “Vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch. Tôi nghĩ sau vòng 20 mới biết được đội nào là đội có thể lên ngôi. Với Hà Nội thì mọi thứ vẫn còn rất khó khăn bởi lịch thi đấu của chúng tôi quá dày, nhân lực cũng đang gặp vấn đề. Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một”.

vat va vuot qua hai phong ha noi giat ngoi dau v league cua tphcm

Ông Chu Đình Nghiêm nhẹ lòng bao nhiêu thì HLV Trương Việt Hoàng tiếc nuối bấy nhiêu. Công bằng mà nói thì Hải Phòng chơi khá tốt ở trận đấu này, chỉ tiếc là họ đã không thể tận dụng được những cơ hội mà mình đã tạo ra. “Thực sự tôi rất tiếc, tôi cũng không biết nói thế nào. Trong bóng đá còn cần sự may mắn, điều đó không đến với chúng tồi dù đã thi đấu ngang ngửa với Hà Nội”, HLV Trương Việt Hoàng bày tỏ sau trận đấu.

Cũng cần phải nói thêm rằng, hàng thủ của Hải Phòng chơi không tốt ở trận đấu này. Ở bàn thua đầu tiên, Văn Quyết thoải mái đánh đầu ghi bàn mà không gặp phải một sự can thiệp nào của hậu vệ Hải Phòng. Sau khi gỡ hòa do công của Hoàng Dương (phút 47) thì hàng thủ của Hải Phòng lại để xổng Omar trong 1 tình huống phản góc. Tất nhiên, cựu đội trưởng của Thanh Hóa không thể bở lỡ cơ hội ấn định tỉ số của trận đấu khi đồng hồ chỉ sang phút 48.

Nói về vấn đề này, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng đội bóng của ông gặp quá nhiều chấn thương nên không có được bộ khung ổn định ở hàng thủ. Và nếu không sớm tìm ra cách khắc phục thì Hải Phòng thực sự lầm nguy vì đội bóng này đã tụt xuống vị trí thứ 12 bảng xếp hạng V-League 2019 rồi.

Theo thanhnien.vn
Phiên bản di động