Dự báo thời tiết 20/8:

Vắt mình sang thu, Hà Nội đón mưa dông rải rác đến hết tuần

Trong ngày 20/8, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa dông, trong khi đó, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kết thúc vào cuối tuần.
Dự báo thời tiết 16/8: Mưa trở lại Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng Đúng rằm, nắng nóng dịu dần ở Bắc bộ, khả năng có mưa lớn về đêm Ảnh: Đường Hà Nội ngập sâu, ùn tắc khủng khiếp sau cơn mưa lớn giờ tan tầm Mưa dông, gió giật, người Hà Nội suýt bị cuốn bay khi ra đường

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ sẽ tiếp tục gây mưa đến hết ngày 24/8. Mưa lớn chủ yếu tập trung trong các ngày 21-22/8, khu vực miền núi đề phòng xuất hiện dông lốc, gió giật mạnh.

vat minh sang thu ha noi don mua dong rai rac den het tuan
Mưa dông rải rác tại Hà Nội sẽ kéo dài đến hết tuần

Hiện khu vực Lai Châu đang có mưa to, cường độ mưa khá lớn; lượng mưa đo được từ 2h-4h tại một số trạm như sau: Thu Lũm: 77mm, Ma Ký: 68mm. Trong 3 giờ tới, khu vực trên tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với tổng lượng mưa phổ biến đạt từ 20-40mm có nơi trên 40mm. Trong 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại một số nơi thuộc huyện Mường Tè (Lai Châu).

Ngày 20/8, riêng khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).

Tại Hà Nội, cơ quan khí tượng cho biết ngày và đêm có mưa vừa mưa to và có dông. Trạng thái này được duy trì đến ngày 24/8 với mức nhiệt giảm xuống chỉ còn 26-32 độ C.

Các tỉnh Trung và nam Trung Bộ có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Nắng nóng ở khu vực Trung và nam Trung Bộ có khả năng còn kéo dài từ 5-6 ngày tới.

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác kéo dài đến hết tuần với nhiệt độ dao động 24-32 độ C. Từ ngày 25/8, gió mùa Tây Nam có khả năng hoạt động mạnh trở lại gây mưa lớn cho khu vực.

Huyền My
Phiên bản di động