VAR chính thức được sử dụng ở lượt về V-League 2019

Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT công ty VPF đã có những chia sẻ việc VAR sẽ được áp dụng từ giai đoạn 2 V.League 2019.
Vòng 11 V-League 2019, cầu thủ bỏ bóng đá người bị cấm thi đấu 2 trận Lịch phát sóng vòng 12 V-League 2019: Nín thở và chờ đợi Xuân Trường được lòng HLV trưởng trước giờ đấu Đặng Văn Lâm
var chinh thuc duoc su dung o luot ve v league 2019

Nhân buổi gặp mặt báo chí nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT công ty VPF đã có những tiết lộ về những thay đổi ở giai đoạn lượt về V-League 2019. Trong đó, có sử dụng công nghệ VAR lần đầu tiên trong lịch sử.

Hàng loạt những sự cố liên quan đến trọng tài từ khi V-League mùa này khởi tranh đã khiến cho VPF quyết định đầu tư áp dụng công nghệ vào các trận đấu. Thời gian chính thức được công bố sử dụng là vào đầu tháng 8 tới.

“Việc chuẩn bị triển khai công nghệ VAR là không hề dễ dàng, phải được FIFA phê chuẩn. Vừa rồi tại Thái Lan, sau khi triển khai thử nghiệm đã phải dừng lại để FIFA sang đánh giá.

Tại V.League, đối tác của chúng tôi là Next Media đang đàm phán với đơn vị cung cấp. Theo dự kiến trước đây, đầu tháng 7 sẽ chính thức triển khai VAR tại V.League. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã phát sinh một số vấn đề, nên bị chậm lại.

Chúng tôi dự tính từ giữa tháng 6 này bắt đầu triển khai, có thể mất khoảng 1,5 tới 2 tháng để hoàn tất. Do đó, đầu giai đoạn hai sẽ chưa thể áp dụng, nhưng chắc chắn trong giai đoạn hai chúng tôi sẽ triển khai công nghệ VAR.

Nhân đây tôi cũng xin nói thêm, là công nghệ VAR trước mắt chúng tôi triển khai trên tinh thần hỗ trợ hỗ trợ cho trọng tài, nhưng không thể thay thế hoàn toàn quyết định của đội ngũ trọng tài.”

(Theo Bongdanet.vn)
Phiên bản di động