Giá vàng hôm nay 16/10:

Vàng tăng cao trở lại chỉ là vấn đề thời gian

Dẫu có lực cản nhẹ khiến vàng vẫn đang mất vài USD/oz và không thể leo cao như kì vọng sau phiên giao dịch ngày thứ Ba, nhiều chuyên gia vẫn tin rằng kim loại quý tăng trở lại chỉ là vấn đề thời gian.
Giá vàng hôm nay 15/10: Chưa kịp giảm sâu, vàng đã quay đầu tăng nhẹ Ông Trump: Mỹ vừa đạt được “thỏa thuận lớn nhất” với Trung Quốc Mỹ hoãn tăng thuế lên hàng nhập khẩu Trung Quốc
vang tang cao tro lai chi la van de thoi gian
Chuyên gia nhận định: Vàng tăng cao trở lại chỉ là vấn đề thời gian. Ảnh minh họa

Tính đến đầu giờ sáng ngày thứ Tư theo giờ Việt Nam, giá vàng trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.481,6- 1.482,6 USD/oz sụt giảm khoảng 10 USD/oz so với phiên cùng giờ hôm trước.

Trong một báo cáo mới đây, Fawad Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật tại City Index cho biết, vàng đã hoạt động quá đà sau khi tăng hơn 200 USD/oz chỉ trong vài tháng sau hè. Mặc dù vàng đang giao dịch dưới ngưỡng 1.500 USD/oz, thị trường vẫn giữ được lợi nhuận đáng kể so với mức giá vàng hồi tháng 6.

Vẫn đặt cược vào việc vàng sẽ tăng giá trong dài hạn, Razaqzada cho rằng thị trường vẫn có những điểm yếu ngắn hạn. Theo ông, vàng cần phá vỡ ngưỡng kháng cự ngắn ở 1.520 USD/oz để lấy lại đà tăng.

Cùng với triển vọng kỹ thuật tích cực, Razaqzada nói rằng các yếu tố cơ bản cũng hỗ trợ giá vàng cao hơn.

"Các ngân hàng trung ương vẫn đang nới lỏng chính sách tiền tệ, rủi ro địa chính trị vẫn còn tăng cao. Đây thực sự là triển vọng tích cực cho hàng hóa như vàng. Ngay cả khi Mỹ - Trung chấm dứt thương chiến, cũng sẽ không hẳn là điều xấu vì triển vọng nhu cầu vật chất từ một trong những quốc gia tiêu dùng vàng lớn nhất vẫn trợ giá cho thị trường", ông nói.

Theo chuyên gia thị trường Gary Wagner, điều ngăn cản vàng tăng lên đáng kể chính là hiệu suất vững chắc từ các cổ phiếu Mỹ và niềm tin đầu tư mạo hiểm sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn của các nhà đầu tư. Ông nói với Kitco News rằng vàng có thể nhắm mức giá 1.650- 1.700 USD/oz vào quý đầu năm 2020 trong điều kiện các điều kiện cơ bản đẩy kim loại này đi đúng hướng.

Trong khi đó, cuộc chiến thương mại hiện nay giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc chắc chắn đã đặt nền kinh tế toàn cầu dưới áp lực cực độ. Trên thực tế, theo Giám đốc mới của IMF, bà Kristalina Georgieva nói trong bài phát biểu đầu tiên của mình rằng: "Cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ có thể khiến nền kinh tế toàn cầu mất khoảng 700 tỷ USD, tương đương 0,8% tổng sản phẩm quốc nội Mỹ vào năm 2020".

Trong nước, giá vàng vẫn dao động vài chục ngàn đồng trong khoảng dưới 42 triệu đồng/lượng. Đầu giờ sáng ngày 16/10, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 41,570 - 41,770 triệu đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng ở mức 41,470 - 41,740 triệu đồng/lượng.

Huyền My
Phiên bản di động