Văn hóa công sở ở Hà Nội: Thực hiện nghiêm, tăng kỷ luật, nâng hiệu quả

UBND TP Hà Nội yêu cầu quán triệt sâu sắc, đầy đủ các nội dung của Quyết định số 1847/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án văn hóa công vụ đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập.
Hà Nội thực hiện văn hóa công sở - Bài 2: Những cán bộ bỏ quên văn hóa ở cổng cơ quan Hà Nội thực hiện văn hóa công sở - Bài 1: Ghi điểm từ những điều nhỏ nhặt Cả nước thi đua thực hiện văn hóa công sở
van hoa cong so o ha noi thuc hien nghiem tang ky luat nang hieu qua
ảnh minh họa

Cụ thể, Thành phố sẽ hoàn thiện các quy định liên quan tới văn hóa công vụ trong phạm vi thẩm quyền.Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện nghiêm túc, tăng cường tính kỷ luật để nâng cao hiệu quả văn hóa công sở.

Thành phố cũng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tăng cường bồi dưỡng cho CBCCVC và người lao động và tổ chức thực hiện các quy định về văn hóa công vụ. Từ đó, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của nền công vụ.

Để đạt kết quả tốt trong việc thực hiện văn hóa công sở, CBCCVC và người lao động trong các cơ quan, đơn vị được yêu cầu nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị mình trong việc thực hiện văn hóa công vụ. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 1847/QĐ-TTg. Mỗi đơn vị coi đây là tiêu chí để làm căn cứ, cơ sở trong việc bình xét thi đua, đề nghị khen thưởng hằng năm đối với CBCCVC và người lao động; đồng thời gắn với nhiệm vụ chuyên môn.

Các trường hợp vi phạm quy định về văn hóa công vụ sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định.

Ngoài việc chủ động, tích cực thực hiện văn hóa công sở của các CBCCVC, Thành phố sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung cụ thể, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị; chế độ báo cáo hằng năm, sơ kết, tổng kết...

Hoài An
Phiên bản di động