Vai trò của người trẻ trong ứng dụng công nghệ Internet vạn vật

Chiều 9/5, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với Đoàn trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học Ứng dụng công nghệ Internet vạn vật (IoT).
Nghề tự do - cơ hội và thách thức với giới trẻ AJC OPEN DAY 2023: Định hướng tương lai cho các bạn trẻ “Sân chơi Lịch sử 2023” - Nơi thế hiện lòng yêu Tổ quốc
Khởi nghiệp sáng tạo trên nền công nghệ IoT
Tọa đàm khoa học “Ứng dụng Công nghệ IoT, cơ hội và thách thức cho Việt Nam”

Tới dự hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Thiên Tú, Giám đốc Trung tâm phát triển Khoa học công nghệ và Tài năng trẻ Trung Ương Đoàn; Trần Quang Hưng – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội...

Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ Internet vạn vật (IoT) thu hút đông đảo lãnh đạo các cấp và sinh viên địa bàn Hà Nội
Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ Internet vạn vật (IoT) thu hút đông đảo sinh viên tại Hà Nội tham dự

Phát biểu tại hội thảo, TS. Nguyễn Văn Thiện – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chia sẻ: “Trong thời gian tới, chúng ta sẽ gặp những nhiệm vụ lớn, thách thức mới cũng chính những khó khăn này sẽ làm cho sinh viên có những bước phát triển mới trong tương lai”.

Internet vạn vật đang được ứng dụng rộng rãi và được xem là công nghệ chủ chốt trong phát triển công nghệ cao của đất nước. Đặc biệt phải kể đến Ứng dụng Thanh niên Việt Nam, đây là một nền tảng hiện đại kết nối đoàn viên, thanh niên và phục vụ nhu cầu chính đáng của giới trẻ.

Đại biểu và các bạn sinh viên tham quan Nhà máy thông mình 4.0
Đại biểu và các bạn sinh viên tham quan Nhà máy thông mình 4.0

Hội thảo đã chỉ rõ quá trình chuyển đổi số quốc gia sẽ tác động đến nhiều lĩnh vực, đối tượng, nhất là thành niên. Quá trình này mở ra cho người trẻ nhiều cơ hội đển rèn luyện, cống hiến và trưởng thành cũng như đặt ra những yêu cầu mới.

Trả lời câu hỏi của sinh viên, anh Nguyễn Anh Phương – Phó phòng Kinh doanh công ty TNHH DV&TM giải pháp kỹ thuật công nghiệp STI Việt Nam giải đáp: “Năng lực số của chúng ta đang chưa cao nên việc có được đội ngũ nhân lực hùng hậu để phát triển IoT khá thiếu đối với các doanh nghiệp. Rất mong các bạn thanh niên đang ngồi đây hãy trau dồi cho mình nhiều kiến thức, kỹ năng hơn nữa để khắc phục khó khăn này”.

“Sự kiện đã giúp mình hiểu rõ hơn vai trò của thanh niên trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia. Từ đó thúc đẩy bản thân nỗ lực hơn trong học tập, rèn luyện, sáng tạo hơn và trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước”, bạn Trung Hiếu – sinh viên năm 2 trường Đại học Điện Lực cho hay.

Nhiều bạn bạn trẻ hào hứng với các công nghệ tự động hóa
Nhiều bạn bạn trẻ hào hứng với các công nghệ tự động hóa

Hội thảo đã cung cấp những thông tin bổ ích và những chia sẻ thiết thực, cởi mở từ các chuyên gia, các thầy cô giáo, góp phần thúc đẩy phong trào hoạt động Đoàn thanh niên – Hội sinh viên. Với sự năng động - sáng tạo, lực lượng trẻ sẽ phát huy vai trò xung kích làm chủ công nghệ, kỹ thuật thông qua các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động