Vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) chính thức lên các sàn thương mại điện tử

Trong hai ngày 14 và 15/5, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đã được chính thức lên các sàn thương mại điện tử Lazada và Voso (Viettel).
Hải Dương: Hơn 3.800 mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 đều có kết quả âm tính Công an TP Hải Dương khởi tố vụ án liên quan đến đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào 2 ngày liền tỉnh Hải Dương không ghi nhận ca mắc Covid-19

Ngày 15/5, Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) phối hợp cùng Sở Công thương tỉnh Hải Dương và UBND huyện Thanh Hà chính thức triển khai đưa vải Hải Dương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ sò tại địa chỉ https://Voso.vn. Qua đó nâng cao năng lực của các hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời góp phần cụ thể hóa mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh.

Thông qua sàn thương mại điện tử Vỏ sò, vải Hải Dương sẽ có thêm cơ hội mở rộng thị trường trong nước cũng như quốc tế, nâng cao khả năng tiêu thụ, khẳng định thương hiệu.

Trong đó, Lazada là đơn vị đầu tiên chính thức đưa vải thiều Thanh Hà lên nền tảng TMĐT. Kể từ 0h00 ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà sẽ được mở bán trong “Gian hàng tỉnh Hải Dương trong khuôn khổ Chương trình Cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại (XTTM)” trên nền tảng Lazada với giá ưu đãi cùng chính sách hỗ trợ giao hàng hấp dẫn. Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm tới hàng triệu người tiêu dùng.

vải thiều thanh hà
Ngày 14/5, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương đã chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada.

Sau vải Thanh Hà, Lazada sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cục XTTM, cùng các đối tác và địa phương khác để đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên nền tảng thương mại điện tử của mình; Qua đó, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và mở thêm một kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng Việt.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và các hợp tác xã, Cục XTTM đã mở các gian hàng trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về XTTM nhằm hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn các đơn vị lên sàn TMĐT thành công thông qua gian hàng chung này. Đặc biệt, từ những thành công trên gian hàng chung, các hoạt động hướng dẫn, đào tạo sẽ được triển khai đồng bộ, từng bước hướng dẫn DN và hợp tác xã tự vận hành gian hàng của mình hiệu quả.

Với sản phẩm vải thiều Thanh Hà và một số sản phẩm tiêu biểu của Hải Dương, các cán bộ của Cục XTTM đã tập huấn, hướng dẫn thực địa và trực tiếp hỗ trợ các đơn vị sản xuất của Hải Dương nhập dữ liệu từ nhiều tháng nay.

Việc áp dụng truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm nông sản của Hải Dương cũng đã dược triển khai cho các nông sản khác nhu bắp cải, su hào, cà rốt trong thời gian hỗ trợ Hải Dương trong thời gian cách ly do dịch bệnh, tiêu thụ sản phẩm vụ thu đông vừa qua.

Trong nỗ lực đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà và một số sản phẩm tiêu biểu khác của Hải Dương lên sàn TMĐT, Cục XTTM hỗ trợ toàn bộ các khâu tư vấn kỹ thuật, hướng dẫn nhập liệu và tem nhãn cho sản phẩm.

Hoàng Duy
Phiên bản di động