Kem tan mỡ của thương hiệu Mr.Lacir có thần thánh như quảng cáo?

Dư luận hoài nghi, liệu sản phẩm mỹ phẩm Lacir Destock Slim của nhãn hàng Dr.Lacir do Công ty Cổ phần Quốc tế Dopharma chịu trách nhiệm phân phối ra thị trường liệu có công dụng "tiêu hủy mỡ thừa dưới da" như quảng cáo hay chỉ “chém gió” để đánh lừa người tiêu dùng?
Hai sản phẩm Kem dưỡng trắng da và kem chống nắng W.LEZA vượt giới hạn thủy ngân Mua mỹ phẩm trôi nổi rồi bán qua mạng cho người tiêu dùng Sở Y tế TPHCM vẫn tiếp tục công bố cho sản phẩm mỹ phẩm có dấu hiệu sai tính năng

Để tìm hiểu về sản phẩm, phóng viên Tuổi Trẻ Thủ Đô đã mua một tuýp kem tan mỡ Lacir Destock Slim để kiểm tra, kết quả cho thấy, việc sử dụng ngôn ngữ trên bao bì sản phẩm kem tan mỡ của Dr. Lacir là chưa chính xác. Trên thực tế, sản phẩm chỉ có mục đích sử dụng là giúp săn chắc da hơn, dưỡng da toàn thân, cung cấp dưỡng chất giúp dưỡng ẩm, cho làn da mịn màng tươi sáng.

Những sai sót trong việc sử dụng ngôn ngữ trên bao bì sản phẩm thường thấy ở những doanh nghiệp trẻ tuổi, ít kinh nghiệm. Và rất nhiều đơn vị cũng đã bị nhắc nhở, xử phạt về việc này.

Kem tan mỡ của thương hiệu Mr.Lacir có thần thánh như quảng cáo?

Tại buổi tiếp xúc với phóng viên sau đó, ông Đỗ Thịnh Thọ, đại diện pháp luật của Công Ty Cổ Phần Quốc Tế Dorpharma, đơn vị phân phối sản phẩm Lacir Destock Slim trên thị trường đã hợp tác, nhận ra sự thiếu sót của doanh nghiệp và chịu trách nhiệm, nộp phạt đúng theo quy định của Nhà nước và Pháp luật.

Đại diện công ty đã bày tỏ thái độ trung thực và sẽ rút kinh nghiệm trong việc sử dụng ngôn ngữ và quảng cáo sản phẩm, đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Đồng thời, tiến hành cho thu hồi đối với lô sản phẩm kem tan mỡ Lacir Destock Slim bị lỗi bao bì trên phạm vi toàn quốc, tránh gây hiểu lầm cho khách hàng.

Vạch trần thủ đoạn “thần thánh” mỹ phẩm Dr.Lacir có thể hủy mỡ thừa

Sau sự việc này, phía Công ty cổ phần quốc tế Dopharma cho biết sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trên con đường mang đến các sản phẩm làm đẹp hiệu quả. Đồng thời, sẽ giám sát cũng như rút kinh nghiệm sâu sắc trong các khâu chuẩn bị trước khi đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Đây sẽ là bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp trẻ tuổi. Và thể hiện vai trò của các cơ quan báo chí, đồng hành cùng doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng uy tín và chuyên nghiệp hơn.

Vạch trần thủ đoạn “thần thánh” mỹ phẩm Dr.Lacir có thể hủy mỡ thừa
Vạch trần thủ đoạn “thần thánh” mỹ phẩm Dr.Lacir có thể hủy mỡ thừa

Theo quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 53 Nghị định 176/2013/NĐ-CP, đối với những hành vi ghi nhãn mỹ phẩm sai tính năng, công dụng sẽ bị xử phạt như sau

Phạt tiền từ 15.000.0000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi ghi nhãn mỹ phẩm sai tính năng, công dụng của sản phẩm, sai nguồn gốc, xuất xứ

Mức phạt trên đồng thời áp dụng đối với hành vi ghi nhãn mỹ phẩm không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật.

Doãn Hưng - Đinh Linh
Phiên bản di động